Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตศาลมอนเตเนโกร พิจารณาส่งตัว Do Kwon ไปสหรัฐฯ อาจเจอข้อหาร้ายแรงถึง 8 กระทง

ศาลมอนเตเนโกร พิจารณาส่งตัว Do Kwon ไปสหรัฐฯ อาจเจอข้อหาร้ายแรงถึง 8 กระทง

Do Kwon ผู้ต้องสงสัยคดีฉ้อโกงคริปโตชาวเกาหลีใต้ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำในมอนเตเนโกร ขณะที่ศาลฎีกากำลังพิจารณาคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากทั้งสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ Terra Luna ซึ่งสร้างความเสียหายประมาณ 6.0 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2022 ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นได้มีคำสั่งส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังเกาหลีใต้ แต่ขณะนี้ศาลฎีกาของมอนเตเนโกรได้สั่งระงับคำสั่งดังกล่าว

“เราได้ปล่อยตัว Do Kwon เนื่องจากโทษจำคุกฐานเดินทางโดยใช้เอกสารปลอมได้สิ้นสุดลงแล้ว”

Darko Vukcevic ผู้อำนวยการเรือนจำกล่าว

“เนื่องจากเขาเป็นชาวต่างชาติและเอกสารของเขาถูกระงับ เขาจึงถูกนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม และจะถูกควบคุมโดยกรมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง”

Do Kwon อาจต้องโทษหนักกว่าหากถูกส่งตัวไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งอัยการต้องการดำเนินคดีกับเขาในข้อหาฉ้อโกงเกี่ยวกับการล่มสลายของ stablecoin อย่าง TerraUSD

Goran Rodic ทนายความของ Kwon ยืนยันการปล่อยตัว โดยระบุว่าหนังสือเดินทางของ Kwon ถูกยึดเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ ทีมกฎหมายของ Kwon มีแผนจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งส่งผู้ร้ายข้ามแดน

หากถูกส่งตัวไปสหรัฐฯ Kwon อาจเผชิญกับข้อหาอาชญากรรมร้ายแรงถึง 8 กระทง เขาถูกจับกุมในมอนเตเนโกรเมื่อเดือนมีนาคม 2023 ด้วยข้อหาใช้เอกสารเดินทางปลอม

ติดตามข่าวคริปโต https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด