Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitcoin ETF ดึงดูดเงินทุนกว่า 400 ล้านดอลลาร์ นำโดย Fidelity และ Blackrock

Bitcoin ETF ดึงดูดเงินทุนกว่า 400 ล้านดอลลาร์ นำโดย Fidelity และ Blackrock

กองทุน Bitcoin ETF ของ Fidelity ได้บันทึกการเพิ่มขึ้นของเงินลงทุนรายวันที่ใหญ่ที่สุดในรอบสองสัปดาห์ โดดเด่นด้วยเงินทุนไหลเข้าถึง 279 ล้านดอลลาร์

เงินทุนใหม่กำลังไหลกลับเข้าสู่กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (BTC) แบบ Spot ในสหรัฐอเมริกา (ETFs) หลังพบเงินไหลออกติดต่อกันเป็นเวลาห้าวัน นำโดยการไหลเข้าของเงินลงทุนอย่างมากในกองทุนของ Blackrock และ Fidelity กองทุน Bitcoin ETF แบบ Spot ทั้ง 10 ที่ได้รับการอนุมัติเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเงินทุนไหลเข้ารวมกัน 418 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 26 มีนาคม ตามข้อมูลจาก Farside Investors

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

กองทุนของ Fidelity สร้างกระแสเงินทุนไหลเข้ารายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม โดยมีเงินทุนถึง 279.1 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 26 มีนาคม ซึ่งส่งผลให้ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนเพิ่มการถือครองอีก 4,000 BTC นับเป็นวันที่สองติดต่อกันที่กองทุนได้รับเงินทุนไหลเข้าเกินกว่า 260 ล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นอกจากนี้ กองทุนของ BlackRock ยังดึงดูดเงินลงทุนจำนวน 162.2 ล้านดอลลาร์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ปริมาณเงินลงทุนรายวันยังคงอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเคยมีเงินทุนไหลเข้าเฉลี่ยกว่า 300 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

กองทุน Ark 21Shares Bitcoin ETF ก็มีผลประกอบการที่ดีที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ด้วยเงินที่ไหลเข้า 73.6 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่กองทุนจาก Invesco Galaxy, Franklin Templeton และ Valkyrie ได้รับเงินลงทุนมากกว่า 26 ล้านดอลลาร์ในแต่ละกองทุน

ในขณะเดียวกัน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) พบกับเงินทุนไหลออกต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าเงินทุนไหลออกต่อวันถึง 212 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ปริมาณดังกล่าวยังไม่เพียงพอที่จะส่งผลกระทบต่อเงินทุนที่ไหลเข้ารวมของคู่แข่ง

นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนจาก Trust เป็น ETF เมื่อวันที่ 11 มกราคม Grayscale ได้สูญเสีย BTC มากถึง 277,393 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 19.5 พันล้านดอลลาร์ในราคาปัจจุบัน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด