Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDo Kwon รอดส่งตัว! ศาลสูงสุดมอนเตเนโกรสั่งทบทวนคดี ส่งตัวไปสหรัฐฯ หรือเกาหลีใต้

Do Kwon รอดส่งตัว! ศาลสูงสุดมอนเตเนโกรสั่งทบทวนคดี ส่งตัวไปสหรัฐฯ หรือเกาหลีใต้

ศาลสูงสุดมอนเตเนโกร (Supreme Court of Montenegro) ได้ยกเลิกคำตัดสินจากศาลระดับล่างที่ส่งผลต่อคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดนของผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs อย่าง Do Kwon ไปยังสหรัฐอเมริกาหรือเกาหลีใต้

อัยการยื่นคำร้องขอคุ้มครองทางกฎหมายเพื่อต่อต้านคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ที่ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์จากทีมกฎหมายของ Kwon ตอนนี้คดีดังกล่าวจึงกลับสู่ชั้นศาลสูงสุดอีกครั้ง

ศาลสูงสุดระบุว่าการตัดสินใจเกี่ยวกับการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของ Kwon จะส่งกลับไปยังศาลสูงในกรุงปอดกอรีกา (High Court in Podgorica) ซึ่งสามารถตัดสินได้ว่าจะส่งผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform ไปยังสหรัฐอเมริกาหรือเกาหลีใต้ เขากำลังเผชิญข้อหาอาญาในทั้งสองประเทศ แต่ยังคงอยู่ในประเทศมอนเตเนโกรอย่างถูกกฎหมายตั้งแต่ถูกจับกุมในเดือนมีนาคม 2566 เนื่องจากใช้เอกสารเดินทางปลอม

แม้ Kwon จะไม่อยู่ในศาล ทนายความที่เป็นตัวแทนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ดำเนินการพิจารณาคดีกับ Terraform และผู้ร่วมก่อตั้งต่อไปตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม

Terraform Labs อดีตหัวหน้าฝ่ายการเงิน Han Chang-joon ถูกส่งตัวกลับไปเกาหลีใต้แล้ว ทางการเกาหลีใต้ได้ออกหมายจับบุคคลหลายคนที่เกี่ยวข้องกับ Terraform Labs รวมถึงผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Hyun-seong Shin ด้วย

ติดตามข่าวคริปโตก่อนได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด