Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumก.ล.ต. ส่อแววปัดตก Spot Ethereum ETF ในเดือนพฤษภาคมนี้

ก.ล.ต. ส่อแววปัดตก Spot Ethereum ETF ในเดือนพฤษภาคมนี้

ผู้บริหารของ Vaneck คาดการณ์ว่า ก.ล.ต. สหรัฐฯ อาจจะปฏิเสธคำขออนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งถือเป็นเส้นตายการตัดสินใจของหน่วยงานกำกับหลักทรัพย์

บริษัท Vaneck เป็นหนึ่งในหลายบริษัทที่ยื่นขออนุมัติจัดตั้งกองทุน Spot Ether ETF โดย CEO ของ Vaneck ระบุว่า

“ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับ Ethereum”

ก.ล.ต. สหรัฐฯ กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาคำร้องขอจัดตั้งกองทุน Spot Ethereum ETF ซึ่งรวมถึงคำขอจากบริษัทจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ อาทิ Vaneck และ Ark Invest ที่นำโดย Cathie Wood ในขณะเดียวกัน ผู้จัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF ชั้นนำเช่น Blackrock และ Fidelity ต่างก็ยื่นคำขอจัดตั้งกองทุน Spot Ether ETF ด้วยเช่นกัน

Jan Van Eck ซีอีโอของ Vaneck กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในงาน Paris Blockchain Week เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เขาไม่คาดหวังว่า ก.ล.ต. จะอนุมัติคำขอจัดตั้ง Spot Ether ETF ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยกล่าวว่า:

“เราเป็นเจ้าแรกๆ ที่ยื่นเรื่องสำหรับ Ethereum ในสหรัฐฯ และทั้งเราและ Ark ของ Cathie Wood คงจะเป็นกลุ่มแรกๆ ที่จะถูกปฏิเสธในราวๆ เดือนพฤษภาคม”

โดยปกติแล้ว ก.ล.ต. จะมีการให้ความเห็นเกี่ยวกับคำขอของเรา ซึ่งสิ่งนี้ได้เกิดขึ้นต่อเนื่องหลายสัปดาห์ก่อนที่ Bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติ แต่สำหรับ Ethereum ตอนนี้ยังเงียบอยู่ Van Eck เสริม

โอกาสที่ ก.ล.ต. จะอนุมัติ Spot Ether ETF มีแนวโน้มลดลง โดย JPMorgan ได้แสดงความเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ก.ล.ต. อาจจะอนุมัติ Spot Ethereum ETF หลังจากที่ปฏิเสธคำขอไปในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยอาจเกิดการฟ้องร้องตามมา เช่นเดียวกับกรณีศึกษาของ Grayscale Investments และ Ripple เมื่อปีที่แล้ว

Jean-Marie Mognetti ซีอีโอของ Coinshares ก็แสดงความเห็นในเชิงที่ไม่มองโลกในแง่ดีต่อการอนุมัติในอนาคตอันใกล้นี้ โดยให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “เรากำลังจับตาดูการตัดสินใจเรื่อง Ethereum อย่างใกล้ชิด” นอกจากนี้ เขายังคาดการณ์ว่า:

“ผมไม่คิดว่าจะมีการอนุมัติใดๆ เลยภายในปีนี้”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด