Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตตลาดคริปโตผันผวน! Bitcoin ลงต่ำกว่า $69,000 โอกาส หรือหายนะ

ตลาดคริปโตผันผวน! Bitcoin ลงต่ำกว่า $69,000 โอกาส หรือหายนะ

ราคา Bitcoin เกิดความผันผวนอย่างหนักเมื่อร่วงลงสู่ระดับต่ำกว่า $69,000 สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้เล่นในตลาด อย่างไรก็ดี ข้อมูลบ่งชี้ว่าความรู้สึกดังกล่าวอาจเป็นประโยชน์ต่อการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ที่กำลังเป็นที่ต้องการ

โอกาสในการซื้อกำลังเกิดขึ้น

Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ $73,700 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม โดยได้รับแรงหนุนจากกิจกรรมการซื้อที่เพิ่มขึ้นหลังการอนุมัติ ETF Bitcoin ในเดือนมกราคม ขณะที่ Bitcoin กำลังรอเหตุการณ์สำคัญอย่างการลดรางวัลลงครึ่งหนึ่ง (halving) ผู้ถือครองบางส่วนได้เทขาย BTC ที่ถืออยู่ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดความผันผวนมากขึ้น

หลังจากที่ผลกำไรช่วงสุดสัปดาห์ถูกเทขายจนหมดและร่วงลงกว่า 4% ในเวลาเพียงสองวัน สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดในโลกได้กลับคืนสู่ระดับ $69,000 หรือต่ำกว่านั้นอีก ในช่วงที่ราคาร่วงลงนี้ บริษัทวิเคราะห์ Santiment ระบุว่าได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในความเชื่อมั่น ซึ่งก่อให้เกิดความตื่นตระหนกในหมู่เทรดเดอร์

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความหวาดหวั่น การหารือเกี่ยวกับโอกาสในการ #ซื้อตอนราคาลง (#dipbuy) ก็ได้เกิดขึ้นควบคู่ไปกับการเตือนว่าเหลืออีกเพียง 10 วันก็จะถึงกำหนดการ #halving ที่น่าสนใจคือ มีสัญญาณว่าการรักษาระดับความตื่นตระหนกไว้บ้างจะเป็นตัวเร่งให้เกิดการฟื้นตัว

ในอีกแนวโน้มที่น่ากังวล Santiment พบว่าปริมาณการซื้อขายในตลาดสกุลเงินดิจิทัลพุ่งสูงสุดเมื่อวันที่ 6 มีนาคมแต่นับตั้งแต่นั้นก็ลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป การลดลงของกิจกรรมการซื้อขายดูเหมือนจะเชื่อมโยงกับรูปแบบราคาที่เกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนมีนาคม ซึ่งได้นำไปสู่ความเชื่อมั่นของเทรดเดอร์ที่ลดลงในเรื่องการตัดสินใจ

กิจกรรมการซื้อขายอย่างสม่ำเสมอจะกลับคืนสู่ตลาดก็ต่อเมื่อสินทรัพย์ชั้นนำอย่าง Bitcoin เริ่มสร้างแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น

Bitcoin อยู่ในช่วงเริ่มต้นของความตื่นตัว?

ในเชิงบวก การทำกำไร ซึ่งโดยทั่วไปเกิดจากผู้ถือครอง BTC ระยะยาว ดูเหมือนจะลดน้อยลง ซึ่งบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงไปสู่การถือครองโทเคนในระยะยาว

ในรายงานล่าสุด Glassnode บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน ระบุว่าการกระจายสินทรัพย์ระหว่างผู้ถือครอง Bitcoin ในระยะยาวและความต้องการใหม่ชี้ให้เห็นว่าตลาดในปัจจุบันอยู่ในช่วงเริ่มต้นของความตื่นตัว (euphoria) หรือการค้นพบราคา

การวิเคราะห์ยังระบุต่อไปว่าในอดีต ช่วงที่เกิดความตื่นตัวนั้นได้เผชิญกับการร่วงลงของราคาหลายครั้งที่มากกว่า 10% โดยส่วนสำคัญของการร่วงลงนั้นจะลึกกว่าอย่างเห็นได้ชัด บ่อยครั้งจะมีการปรับฐาน 25% หรือมากกว่า

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด