Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตการปรับฐาน หรือ ขาลง? อะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของราคา SOL ที่ร่วงล่าสุด

การปรับฐาน หรือ ขาลง? อะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของราคา SOL ที่ร่วงล่าสุด

ราคา Solana (SOL) ดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ที่ $162.40 เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา การลดลง 19.8% ในช่วง 10 วันที่ผ่านมาเกิดขึ้นพร้อมกับที่ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ (CPI) ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อยที่ 3.5%

ปัจจัยหลายประการส่งผลเสียต่อราคาของ SOL รวมถึงปัญหาของเครือข่ายในการรองรับจำนวนธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น ความนิยมที่ลดลงของโทเค็น Solana SPL ตลอดจนการใช้อนุพันธ์ในตลาดมากเกินไป

การปรับฐานของ SOL

แม้จะกลับมาสู่ระดับแนวรับที่ $168 ในวันที่ 10 เมษายน แต่ SOL ยังคงเป็นเหรียญที่ทำผลงานได้แย่ที่สุดในกลุ่ม 15 อันดับแรกประจำสัปดาห์ SOL ตามหลังคู่แข่งหลักอย่าง BNB และ Ethereum ถึง 16% และ 14% ตามลำดับในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่าแนวโน้มขาลงของ SOL ไม่เกี่ยวข้องกับแนวโน้มในตลาดคริปโตที่กว้างขึ้น

มีข้อเสนอแนะว่าการพุ่งขึ้นและลดลงของราคา SOL ในระยะหลังเกิดจากความต้องการที่ไม่ยั่งยืน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากกระแสเหรียญ meme และการ airdrop โทเค็น Solana SPL เมื่อเร็วๆ นี้ มากกว่าปัจจัยที่เกิดขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มุมมองนี้สนับสนุนแนวคิดที่ว่าการปรับฐานราคาของ SOL ในวันที่ 10 เมษายนเป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มขาลงในระยะยาว ซึ่งเห็นได้จากความพยายามที่ล้มเหลวในการทะลุระดับ 200 ดอลลาร์ในวันที่ 31 มีนาคม

ธุรกรรมบน Solana ล้มเหลวอย่างมหาศาร

ความล้มเหลวของธุรกรรมจำนวนมากนั้นเกิดขึ้นพร้อมกับแนวโน้มขาลงในการทำผลงานของ SOL ที่เกี่ยวข้องภายในระบบนิเวศ SPL ในภาคการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) โทเค็น Jupiter (JUP) มีราคาลดลง 23% ในเดือนเมษายน (นับถึงปัจจุบัน) ในขณะที่ Raydium (RAY) และ Jito (JTO) มีราคาลดลง 14.5% และ 15.5% ตามลำดับ ในทำนองเดียวกัน เหรียญมีมที่โดดเด่นที่สุดของ Solana รวมถึง Dogwifhat (WIF) เผชิญกับการลดลง 20% ในช่วงสิบวัน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด