Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจเผย คนรุ่น Gen Z และ Millennials นิยมลงทุนคริปโตมากกว่าหุ้น

ผลสำรวจเผย คนรุ่น Gen Z และ Millennials นิยมลงทุนคริปโตมากกว่าหุ้น

ผลสำรวจฉบับใหม่ชี้ให้เห็นว่า คนอเมริกันรุ่นเยาว์มีแนวโน้มที่จะถือครองสกุลเงินดิจิทัล มากกว่าหุ้น สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของสินทรัพย์ทางการเงินและกลยุทธ์การลงทุนที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อนๆ

การศึกษาซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม ถึง 19 ตุลาคม 2566 และเผยแพร่โดย Policygenius Financial Planning Survey เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 สำรวจผู้ตอบแบบสอบชาวอเมริกันผู้ใหญ่จำนวน 4,063 คน ผลการสำรวจระบุว่า คนรุ่น Gen Z (อายุ 18-26 ปี) ร้อยละ 20 และมิลเลนเนียล (อายุ 27-42 ปี) ร้อยละ 22 มีแนวโน้มที่จะลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกอย่างสกุลเงินดิจิทัลและโทเค็นดิจิทัลที่ไม่สามารถแทนกันได้ (NFT) มากกว่าคนรุ่นก่อน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเผยว่า คนรุ่น Gen Z ร้อยละ 18 ระบุว่าพวกเขามีการลงทุนในหุ้น ต่ำกว่า Gen X ร้อยละ 28 และเบบี้บูมเมอร์ร้อยละ 45 ไมล์ส มาร์ นักวิเคราะห์จาก Policygenius เขียนว่า “คนรุ่นเยาว์เก็บรักษาทรัพย์สินของพวกเขาแตกต่างจากคนรุ่น Gen X และเบบี้บูมเมอร์ ซึ่งรวมถึงการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใหม่ เช่น สกุลเงินดิจิทัล สิ่งนี้อาจแสดงถึงความเต็มใจที่มากขึ้นในการรับความเสี่ยงกับเงินของพวกเขา แต่ยังสะท้อนถึงอุปสรรคที่พวกเขาควบคุมไม่ได้ เช่น ปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้น”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด