Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต"พ่อรวย" เห็นด้วยกับ "Cathie Wood" ว่าราคา bitcoin จะพุ่งแตะ 2.3 ล้านดอลลาร์ ได้ในวันข้างหน้า

“พ่อรวย” เห็นด้วยกับ “Cathie Wood” ว่าราคา bitcoin จะพุ่งแตะ 2.3 ล้านดอลลาร์ ได้ในวันข้างหน้า

โรเบิร์ต คิโยซากิ นักเขียนชื่อดังเจ้าของหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” แสดงความเห็นสนับสนุนราคาบิทคอยน์ (BTC) ที่อาจพุ่งแตะ 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามการคาดการณ์ของ Ark Invest บริษัทจัดการสินทรัพย์ของ Cathie Wood

คิโยซากิ ให้ความเห็นผ่านทวิตเตอร์ว่า เขาเชื่อมั่นในมุมมองของ Cathie เนื่องจากความชาญฉลาดและชื่อเสียงของเธอ รวมถึงศักยภาพของบิทคอยน์ที่อาจมีมูลค่าสูงขึ้นได้จริงในอนาคต

ทำไมบิทคอยน์อาจพุ่งแตะ 2.3 ล้านดอลลาร์?

ก่อนหน้านี้ Ark Invest เคยเผยแพร่รายงานวิจัยที่ชี้ถึงผลกระทบของการลงทุนจากสถาบันการเงินที่มีสินทรัพย์มูลค่ารวม 250 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐที่มีต่อราคาบิทคอยน์

รายงานดังกล่าวระบุว่า การที่สถาบันเหล่านี้จัดสรรเงินเพียง 1% มาลงทุนในบิทคอยน์ อาจผลักดันให้ราคาพุ่งไปแตะ 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะเดียวกัน การจัดสรรเงินตามอัตราส่วนความเสี่ยงตอบแทนที่เหมาะสม (Sharpe Ratio) ที่ 4.8% อาจส่งผลให้ราคาบิทคอยน์อยู่ที่ 550,000 ดอลลาร์สหรัฐ และหากเพิ่มการจัดสรรเป็น 19.4% ราคาบิทคอยน์อาจพุ่งสูงถึง 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

แม้จะเห็นด้วยกับการคาดการณ์ของ Ark Invest แต่คิโยซากิ ก็ยอมรับว่า การวิเคราะห์ดังกล่าวอาจผิดพลาดได้ อย่างไรก็ตาม เขาชี้ว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่แต่ละคนมีบิทคอยน์อยู่มากน้อยแค่ไหนและมีความคิดเห็นอย่างไรต่อสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดนี้

คิโยซากิ ยอมรับว่า หากการคาดการณ์ของ Ark Invest เป็นจริง เขาคงอยากจะซื้อบิทคอยน์เพิ่ม

ไม่ว่าการคาดการณ์จะเป็นจริงหรือไม่ เจ้าของหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” เชื่อว่า คนส่วนใหญ่ยังคงไม่มีบิทคอยน์อยู่เลย

คิโยซากิ ยังมองว่า ราคาบิทคอยน์ที่ 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้นเป็นไปได้ การคาดการณ์ของวูดสะท้อนถึงความกล้าที่จะเผชิญความเสี่ยงและเรียนรู้จากมัน เขาแนะนำให้ทุกคน “ลองเสี่ยง” ด้วยการซื้อบิทคอยน์ เป็นจำนวนน้อยๆ ก่อน เพราะประสบการณ์เหล่านั้นจะช่วยให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบิทคอยน์มากขึ้น

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด