Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสู้ไม่ถอย! Sam Bankman-Fried ยื่นอุทธรณ์คดีฉ้อโกง โทษจำคุก 25 ปี

สู้ไม่ถอย! Sam Bankman-Fried ยื่นอุทธรณ์คดีฉ้อโกง โทษจำคุก 25 ปี

อดีตผู้ก่อตั้ง FTX อย่าง Sam Bankman-Fried ได้ยื่นอุทธรณ์ท้าชะตากรรมต่อสู้กับคำตัดสินจำคุก 25 ปี ในคดีฉ้อโกง

ตลาดคริปโตฯ ตอบรับ FTT พุ่ง 15%

ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้ FTT มีราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 15% ก่อนจะโดนเทขายกลับมาราคาเดิมในวันถัดมา นับเป็นสัญญาณที่น่าสนใจต่อคดีความครั้งใหญ่

ย้อนรอยคดีฉ้อโกงสะเทือนวงการคริปโตฯ

คดีความของ Sam Bankman-Fried เริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2023 เมื่อเขาถูกตัดสินมีความผิด 7 กระทงโทษ โดยรวมถึงการฉ้อโกงลูกค้า FTX และนักลงทุนใน Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ คดีนี้ยังคงเชื่อมโยงไปถึงการล่มสลายของ FTX ที่ยื่นล้มละลายไปก่อนหน้านั้น

ต่อมาในเดือนนี้เอง SBF ถูกตัดสินจำคุก 25 ปี โดยมีการกำกับดูแลภายหลังพ้นโทษอีก 3 ปี และต้องชดใช้เงินกว่า 11,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คดีนี้ถูกอัยการนิวยอร์กมองว่าเป็นหนึ่งในคดีฉ้อโกงทางการเงินที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

คณะกรรมการอุทธรณ์ 3 คนจากศาลอุทธรณ์ศาล (Second Circuit U.S. Court of Appeals) ในแมนฮัตตันจะเป็นผู้พิจารณาคำอุทธรณ์ของ Sam Bankman-Fried แต่โอกาสที่เขาจะชนะนั้นดูริบหรี่ สถิติชี้ว่า คดีอาญาของสหรัฐฯ ที่ประสบความสำเร็จในการพลิกคำตัดสินผ่านการอุทธรณ์มีน้อยกว่า 10% หากคำอุทธรณ์นี้ไม่สำเร็จ เส้นทางสายสุดท้ายของ SBF ก็คือการยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาสหรัฐฯ (U.S. Supreme Court)

ราคา FTT พุ่งตอบรับ

แม้จะมีคดีความรุมเร้า แต่ตลาดคริปโตเคอเรนซีก็ยังคงตอบสนอง ราคาของ FTT พุ่งสูงขึ้นถึง 15% แตะที่ 1.82 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใน 24 ชม. หลังจากมีข่าวการยื่นอุทธรณ์ ก่อนจะร่วงอย่างรุนแรงกลับมาที่ราคาเดิมในวันถัดมา

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด