Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าว StablecoinVisa เปิดตัวแดชบอร์ดวิเคราะห์ข้อมูล Stablecoin ออนไลน์ เข้าถึงง่าย ชัดเจน จบในที่เดียว! 

Visa เปิดตัวแดชบอร์ดวิเคราะห์ข้อมูล Stablecoin ออนไลน์ เข้าถึงง่าย ชัดเจน จบในที่เดียว! 

บริษัทบริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ต้องการทำให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งาน stablecoin ชัดเจนและเข้าถึงได้ง่าย

Visa เปิดตัวแดชบอร์ดวิเคราะห์ออนไลน์สำหรับเหรียญ Stablecoin เว็บไซต์คัดกรองข้อมูลที่ไม่จำเป็นออกไป เพื่อให้ข้อมูลที่เข้าถึงได้ง่ายและย่อยง่ายเกี่ยวกับ Stablecoin สี่ตัวบนเก้าบล็อกเชนหลัก

Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Visa กล่าวว่า ข้อมูล Stablecoin แม้จะสามารถเข้าถึงได้แบบเรียลไทม์ จำเป็นต้องได้รับการตีความก่อนที่จะนำไปเปรียบเทียบกับกิจกรรมบนเครือข่ายการเงินแบบเก่า

ที่มา : Cuy Sheffield

ความผิดเพี้ยนในข้อมูล Stablecoin เกิดจากการใช้งานที่หลากหลาย สัญญาอัจฉริยะ (Smart contracts) หรือ “โปรแกรมบอท (bot programs)” ถูกใช้เพื่อการเก็งกำไร การให้สภาพคล่อง การทำตลาด และฟังก์ชันอื่นๆ ในการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ซึ่งไม่สามารถเปรียบเทียบได้กับ “การชำระสะสางแบบดั้งเดิม” Visa กรองกิจกรรมของบอทออกจากข้อมูล Stablecoin

“เมื่อเราใช้ฮิวริสติก (heuristic) ง่ายๆ ที่กำจัดข้อมูลที่ผิดปกติ เราจะเห็นว่าปริมาณการโอนเงินในช่วง 30 วันที่ผ่านมาสามารถปรับจาก 2.65 ล้านล้านดอลลาร์เป็น 265 พันล้านดอลลาร์”

Sheffield อธิบายในโพสต์ X ว่า การบัญชี Stablecoin นั้นแตกต่างจากธุรกรรมแบบเก่า 

หากผู้บริโภคแปลงค่าเงิน USDC $100 เป็น PYUSD บน Uniswap ระบบจะนับเป็นปริมาณรวม (total volume) ของ stablecoin เป็น $200 แบ่งเป็น USDC $100 จาก wallet ของผู้บริโภคไปยังสัญญา Uniswap และ PYUSD $100 จากสัญญาไปยัง wallet ของผู้บริโภค

การวิเคราะห์ของ Visa ธุรกรรมนั้นจะถูกพิจารณาว่ามีมูลค่า $100 เท่านั้น เว็บไซต์นี้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปทาน ธุรกรรม และผู้ใช้ของ USD Coin (USDC), Tether (USDT), PayPal USD (PYUSD) และ Pax Dollar (USDP) โดยใช้แผนภูมิและกราฟ ข้อมูลนี้ไม่รวมธุรกรรมแบบออฟเชนกับ stablecoins

ปริมาณธุรกรรม Stablecoin ปรับฮิวริสติกส์และไม่ปรับฮิวริสติกส์ ที่มา : Visa Onchain Analytics Dashboard

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด