Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Starbucks กำลังทำงานกับ Microsoft พัฒนาแพลตฟอร์มติดตามกาแฟด้วยบล็อกเชน

Starbucks กำลังทำงานกับ Microsoft พัฒนาแพลตฟอร์มติดตามกาแฟด้วยบล็อกเชน


เครือกาแฟ Starbucks สหรัฐอเมริกาจะติดตั้งบริการบล็อกเชน Azure Blockchain Service ของ Microsoft เพื่อติดตามการผลิตกาแฟ สำนักข่าว GeekWire รายงาน เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม

Starbucks เปิดตัวโครงการ “bean to cup” ครั้งแรกในปี 2018 บอกว่าจะทำงานร่วมกับเกษตรกรในคอสตาริก้า โคลัมเบีย และรวันดาเพื่อนำร่องระบบติดตามกาแฟโดยใช้บล็อกเชน ระบบจะช่วยให้ลูกค้าติดตามการผลิตกาแฟของตน และจะเปิดโอกาสทางการเงินที่เป็นไปได้แก่เกษตรกรผู้ปลูกเมล็ดกาแฟอีกด้วย

Starbucks ยังบอกอีกว่า พวกเขาจะเปิดเผยโครงการนำร่องเป็นโอเพนซอร์สเพื่อเผยแพร่งานวิจัยของพวกเขา

Starbucks กำลังทำงานกับ Microsoft พัฒนาแพลตฟอร์มติดตามกาแฟด้วยบล็อกเชน
GeekWire Photo / Kevin Lisota

GeekWire รายงานว่า บริษัททั้งสองแสดงงานโครงงานนำร่องในวันนี้ ในงาน Microsoft’s Build Conference รวมถึงโครงานอื่น ๆ ได้แก่ การคาดการณ์การสั่งซื้อแบบ drive-thru และการเชื่อมต่ออุปกรณ์กับ Internet-of-Things (IoT) ตามร้านกาแฟต่าง ๆ

Azure Blockchain Service ของ Microsoft เพิ่งประกาศเปิดตัวเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ตามที่ Cointelegraph เคยรายงาน Azure Blockchain Service เป็นแพลตฟอร์ม blockchain-as-a-service (BaaS) ซึ่งปัจจุบันรองรับ Quorum แพลตฟอร์มของ JPMorgan Chase ที่อิงมาตรฐาน Ethereum ทั้งนี้ Microsoft BaaS ตัวใหม่นั้นมุ่งมั่นการใช้งานเครือข่ายบล็อกเชนที่ง่ายขึ้น ตั้งแต่การสร้างจนไปถึงการปรับแต่งต่าง ๆ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด