Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitmain เปิดตัวชิปขุด Bitcoin ขนาด 7nm รุ่นใหม่ มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม 29%

Bitmain เปิดตัวชิปขุด Bitcoin ขนาด 7nm รุ่นใหม่ มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม 29%


เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Bitmain Technologies บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ทำเหมืองยักษ์ใหญ่ ประกาศเปิดตัวชิป ASIC ขนาด 7nm รุ่นใหม่ ในการขุดเงินดิจิทัลที่ใช้อัลกอริทึม SHA-256 เช่น BTC และ BCH โดย Bitmain กล่าวว่าชิปทำเหมืองขุดที่เรียกว่า BM1397 นั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมเมื่อขุดตามหลักเกณฑ์ความต้องการ (proof of work, PoW) และชิปรุ่นใหม่จะถูกติดตั้งในอุปกรณ์ Antminer รุ่นล่าสุด

ชิปขนาด 7nm รุ่นใหม่จาก Bitmain Technologies

Bitmain ได้ประกาศชิปขุดรุ่นใหม่ที่อ้างว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าเซมิคอนดักเตอร์ที่บริษัทเคยผลิตในอดีต โดย BM1397 ชิปรุ่นใหม่เป็นตัวต่อจาก BM1391 SHA-256 ซึ่งเป็นชิพรุ่นก่อนหน้าของ Bitmain รุ่น 7nm ที่ถูกปรับปรุงใหม่ “ช่วยให้การขุดเร็วขึ้นและถูกกว่าเดิม” และประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 28.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่น BM1391 นอกจากนี้ Bitmain ยังกล่าวว่า BM1397 ใช้พลังงานในปริมาณต่ำและให้อัตราการใช้พลังงานต่อการคำนวณที่ต่ำเพียง 30J/TH

Bitmain Announces New 7nm Bitcoin Mining Chip With 29% More Efficiency
BM1397 7nm เซมิคอนดักเตอร์รุ่นใหม่ ผลิตโดย Bitmain และ TSMC

“เพื่อให้บรรลุ [ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น] ทีมวิศวกรของ Bitmain ได้ปรับแต่งการออกแบบชิปอย่างละเอียดเพื่อปรับสถาปัตยกรรม วงจรและให้คุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ที่สุด” จากข่าวที่ประกาศออกมา บริษัทยังบอกอีกว่า

ชิปทำขึ้นโดยใช้กระบวนการ 7nm FinFET ของ TSMC ซึ่ง BM1397 เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการปรับปรุงวิธีการออกแบบชิปของ Bitmain และมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ที่ทันสมัยที่สุด  

Bitmain Technologies
Bitmain Announces New 7nm Bitcoin Mining Chip With 29% More Efficiency
Bitmain ยังเปิดเผยว่ากำลังผลิต Antminer รุ่นใหม่ที่จะประกาศในภายหลัง


เครื่องรุ่น Antminer S17 และ T17 จะรองรับชิป BM1397 ตัวใหม่ รวมทั้งเครื่องขุดรุ่นอื่น ๆ

การประกาศถึงชิปรุ่นใหม่เป็นไปตามข่าวลือและการอภิปรายล่าสุดเกี่ยวกับระบบนิเวศการทำเหมืองขุดที่ตกต่ำอย่างหนัก รายงานจำนวนมากให้รายละเอียดถึงการเปลี่ยนของบริษัท เช่น Bitmain, Canaan และ Ebang ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน Bitmain กล่าวว่าเซมิคอนดักเตอร์ตัวใหม่เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการพัฒนาระบบนิเวศของเงินดิจิทัล การประกาศของบริษัทเน้นว่าอุปกรณ์ของ Bitmain จะช่วยให้ทุกคนมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้

“BM1397 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนที่มีการเติบโตของชิป Bitmain ถูกออกแบบมาเพื่อนำสู่การขุดที่ดีขึ้นและมีจุดมุ่งหมายเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ในเทคโนโลยีชิป ASIC” บริษัทเน้นย้ำ

ตามข่าวที่ออกมา ชิป BM1397 จะถูกรวมเข้ากับเครื่อง Antminer S17 และ T17 รุ่นล่าสุด นอกจากนี้ Bitmain กล่าวว่าบริษัทมีอุปกรณ์ใหม่ที่จะประกาศอีกครั้งในภายหลัง

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด