Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวเวเนซุเอลาบอกเล่าว่า ‘Bitcoin ช่วยครอบครัวเขาเอาไว้ได้อย่างไร’

ชาวเวเนซุเอลาบอกเล่าว่า ‘Bitcoin ช่วยครอบครัวเขาเอาไว้ได้อย่างไร’


เนื่องจากสถานการณ์ในเวเนซุเอลาทวีความรุนแรงขึ้น ผู้ใช้งานบิทคอยน์ (bitcoin) ให้รายละเอียดว่าเขาและครอบครัวใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อความอยู่รอดช่วงวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศ โดยเก็บเงินของเขาทั้งหมดเป็น bitcoin เขาแลกเปลี่ยนเงินจำนวนเล็กน้อยเป็นสกุลโบลิวาร์ (bolivar) ที่มีอัตราเงินเฟ้อสูงเมื่อจำเป็นเท่านั้น

Bitcoin มิใช่ Bolivar

Carlos Hernández ชาวเวเนซุเอลาที่อาศัยอยู่ใน Ciudad Guayana ได้เล่าเรื่องราวของเขาในนิวยอร์กไทม์ เมื่อวันเสาร์ เกี่ยวกับวิธีที่ bitcoin ช่วยชีวิตครอบครัวของเขาตลอดช่วงวิกฤตการณ์ในเวเนซุเอลา ตามที่อัตราเงินเฟ้อรายวันของ bolivar ประมาณ 3.5 เปอร์เซ็นต์ เขาบอกว่า

ฉันไม่ได้ถือครอง bolivar สกุลเงินอย่างเป็นทางการของเวเนซุเอลา ฉันเก็บเงินทั้งหมดของฉันเป็น bitcoin การเก็บไว้ใน bolivar เป็นการฆ่าตัวตายทางการเงิน


Carlos Hernández

เขาอธิบายว่า เขาไม่มีบัญชีธนาคารในต่างประเทศและ “เนื่องจากการควบคุมสกุลเงินของเวเนซุเอลา ไม่มีวิธีที่ง่ายแก่ฉันที่จะใช้สกุลเงินต่างประเทศโดยทั่วไป เช่นดอลลาร์สหรัฐ”

Venezuelan Explains How Bitcoin Saves His Family

Hernández เปิดเผยว่าสกุลเงินดิจิทัลมันจะช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของเขาด้วยตัวเอง โดยสังเกตว่าพ่อของเขาซึ่งเป็นพนักงานรัฐบาลได้รับเงิน $6 เหรียญต่อเดือน และแม่อยู่ที่บ้านของเขาก็ไม่มีรายได้

น้องชายของเขาพึ่งสกุลเงินดิจิทัลเช่นกัน Juan ทนายความวัย 28 ปีกลายเป็นนักแปลอิสระเพราะ “ในช่วงเวลาแห่งภาวะเงินเฟ้อรุนแรง ทุกคนก็ยากจนลงเรื่อย ๆ รวมถึงลูกค้าของทนายด้วย” Hernández ให้รายละเอียด เขายังบอกอีกว่าน้องชายของเขา “ต้องเปลี่ยนไปใช้คริปโทเคอร์เรนซีเพื่อรับเงิน” เพราะเขาไม่สามารถใช้ Paypal ซึ่งเป็นวิธีการทั่วไปของเว็บไซต์ที่ใช้ในการจ่ายค่าจ้างฟรีแลนซ์ เนื่องจาก “การควบคุมการแลกเปลี่ยนที่นี่อนุญาตให้ธนาคาร [เวเนซุเอลา] ใช้สกุลเงินของประเทศเท่านั้น” ยิ่งกว่านั้นสกุลเงินดิจิทัลช่วยให้ Juan หลบเลี่ยงที่เงินของเขาอาจถูกยึดที่ชายแดนเมื่อเขาพยายามย้ายไปโคลัมเบีย“ทหารของเวเนซุเอลาที่ชายแดนมีความเลื่องลือในการยึดเงินของผู้คนที่ต้องการข้ามพรมแดนไป”

คุณสามารถพูดได้ว่าคริปโทเคอร์เรนซีได้ช่วยครอบครัวเราเอาไว้ได้

Carlos Hernández


ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด