Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook วางแผนเปิดตัวคริปโทของตนในครึ่งแรกของปี 2019

Facebook วางแผนเปิดตัวคริปโทของตนในครึ่งแรกของปี 2019


Facebook กำลังพูดคุยกับตลาดซื้อขายต่าง ๆ เกี่ยวกับลิสต์คริปโทเคอร์เรนซีที่เป็นไปได้

นั่นคือการพิจารณาครั้งสำคัญจากเรื่องราวที่นิวยอร์กไทมส์ตีพิมพ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีความพยายามหลากหลายที่จะออกคริปโทเคอร์เรนซีทั่วไปแก่แพลตฟอร์มการส่งข้อความที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ไทมส์ รายงานว่า Signal และ Telegram กำลังวางแผนที่จะออกโทเคนในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยอ้างถึง การอ้าง“สี่คนได้สรุปข้อตกลงการเจรจา” ไทมส์รายงานว่า Facebook บอกกับตลาดซื้อขายว่าคาดว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2019

โครงการของ Facebook ซึ่งก่อนหน้านี้รายงานโดย Bloomberg ว่าเป็นบริการรับส่งข้อความที่ใช้ stablecoin สำหรับ WhatsApp จะเป็นโปรไฟล์ที่สูงที่สุดของกลุ่ม และเป็นโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่มีผู้ใช้งานทั่วโลก 2.5 พันล้านคน

แหล่งข่าวคนหนึ่งกำลังพูดกับ CoinDesk โดยขอไม่เปิดเผยตัวตนยืนยันว่า บริษัทกำลังทำงานเกี่ยวกับ stablecoin ตามที่มีประชุมที่ผ่านมากับบริษัท Menlo Park

Facebook ได้เสริมทีมงานบล็อกเชนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วยการผลักดันการจ้างงานและการซื้อกิจการที่มีความสามารถอย่างน้อยหนึ่งกิจการ บริษัทกำลังเพิ่มตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนเกือบ 20 ตำแหน่ง จากรายงานของไทมส์พบว่ามีวิศวกรของ Facebook มากกว่า 50 คนที่ทุ่มเทให้กับโครงการบล็อกเชนของบริษัท

การเพิ่มเข้ามาของโครงการ เรื่องราวบันทึกไว้ก่อนการรายงานนี้ว่า Facebook มีแผนที่จะรวมผู้ใช้งานจาก Messenger, WhatsApp และบริการส่งข้อความ Instagram เข้าด้วยกัน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด