Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Gazprom บริษัทก๊าซธรรมชาติยักษ์ใหญ่ของรัสเซียดำเนินการสัญญาทางธุรกิจด้วยบล็อกเชน

Gazprom บริษัทก๊าซธรรมชาติยักษ์ใหญ่ของรัสเซียดำเนินการสัญญาทางธุรกิจด้วยบล็อกเชน


Gazprom บริษัทก๊าซธรรมชาติยักษ์ใหญ่ของรัสเซียจะเริ่มใช้บล็อกเชนดำเนินการและตรวจสอบสัญญาทางธุรกิจเร็ว ๆ นี้

Alexey Miller ซีอีโอบริษัท ประกาศข่าวประชุมที่ประชุมกับกับนายกรัฐมนตรี Dmitry Medvedev เมื่อวันพุธว่า ขณะนี้ Gazprom “พร้อมเริ่มดำเนินการตามกระบวนการ” แปลงกระบวนการจ่ายก๊าซให้เป็นดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทในการดำเนินงาน

Miller อธิบายว่าทำงานเคียงข้าง Gazprombank ซึ่งรัฐเป็นเจ้าของ (บริษัทในเครือ Gazprom และธนาคารใหญ่เป็นอันดับสามของรัสเซีย) “เราได้พัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยีต้นแบบเพื่อให้กระบวนการทำงาน ดำเนินการและตรวจสอบสัญญาโดยอัตโนมัติ ระบบนี้ยังคำนวณส่วนต่างราคาและคำนวนการซื้อขายแก๊สโดยอัตโนมัติอีกด้วย”

Gazprom บริษัทก๊าซธรรมชาติยักษ์ใหญ่ของรัสเซียดำเนินการสัญญาทางธุรกิจด้วยบล็อกเชน

ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในกระบวนการสามารถเข้าถึงระบบและมี “การป้องกันเต็มรูปแบบ” จากการดัดแปลงและจากผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต เขากล่าว

Gazprom จะเริ่มทำงานกับผู้บริโภคในอุตสาหกรรม “หลัก” เพื่อดำเนินการกระบวนอัตโนมัติโดยใช้บล็อกเชน

นายกรัฐมนตรีตอบรับเชิงบวกโดยกล่าวว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนมีอนาคตที่สดใสในเศรษฐกิจรัสเซีย และในกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท อย่างเช่น Gazprom

Gazprom ได้ทดลองใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนมาซักระยะหนึ่งแล้ว เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว Gazpromneft-Aero บริษัทเติมน้ำมันอากาศยานได้ติดตั้งเทคโนโลยีบล็อกเชนและสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) เพื่อช่วยให้กระบวนการวางแผนและการบัญชีในการจ่ายน้ำมันเป็นไปโดยอัตโนมัติ

Gazprom Neft ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับสามในรัสเซีย เริ่มทดสอบบล็อกเชนเพื่อปรับปรุงการจัดการโลจิสติกส์และการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 สองเดือนต่อมา Gazprombank กล่าวกำลังพิจารณาให้ลูกค้าที่มั่งคั่งซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี แต่ยังไม่ให้รายละเอียดในเวลานั้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด