Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Samsung กำลังพัฒนาบล็อกเชนของตนเองบน Ethereum และจะออก Samsung Coin โทเคนของตนเองตามมา

Samsung กำลังพัฒนาบล็อกเชนของตนเองบน Ethereum และจะออก Samsung Coin โทเคนของตนเองตามมา


Samsung ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ของเกาหลีใต้ กำลังพัฒนาเครือข่ายบล็อกเชนของตัวเอง และพิจารณาออกโทเคนของบริษัทเอง

CoinDesk Korea รายงานพิเศษเมื่อวันอังคาร อ้างถึงบุคคล “ที่คุ้นเคยกับสถานการณ์ภายของ Samsung” กล่าวว่าหน่วยงานเฉพาะกิจด้านบล็อกเชนของบริษัท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนกไร้สายกำลังสร้างบล็อกเชนของตนเองบน Ethereum อย่างไรก็ตามยังอยู่ในขั้นตอนของ “การทดลองใช้ภายใน”

Samsung กำลังพัฒนาบล็อกเชนของตนเองบน Ethereum และจะออก Samsung Coin โทเคนของตนเองตามมา

แหล่งข่าวบอกกับ CoinDesk Korea อธิบายอย่างเป็นทางการว่า

ขณะนี้เรากำลังคิดเรื่องบล็อกเชนส่วนตัว (private blockchain) แม้ว่าจะยังไม่ยืนยันชัดเจน อาจจะเป็นบล็อกเชนสาธารณะ (public blockchain) ในอนาคตก็ได้ และฉันคิดว่ามันน่าจะเป็นลูกผสม เป็นการผสมผสานระหว่างบล็อกเชนสาธารณะและบล็อกเชนส่วนตัวเข้าด้วยกัน

เมื่อการพัฒนาบล็อกเชนเสร็จสมบูรณ์แล้ว Samsung อาจเปิดตัวโทเคน “Samsung Coin” ต่อไป

โดยกล่าวอย่างเป็นทางการว่า

เราคาดว่า Samsung Coin จะออกมาสู่ตลาดอย่างแน่นอน แต่ไปในทิศทางใดนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ

หากบริษัทพัฒนาเป็นบล็อกเชนสาธารณะในอนาคต Samsung Coin ก็สามารถซื้อขายผ่านตลาดคริปโทเคอร์เรนซีได้เหมือนกันกับ bitcoin (BTC) และ ether (ETH) ทำนองเดียวกัน Samsung ก็สามารถนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้กับแอพชำระเงินของ Samsung Pay ได้เช่นกัน แต่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังไม่ได้ตัดสินใจ

รายงานบอกว่า ทีมงานบล็อกเชนของ Samsung ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปีแล้ว และทำงานในหลายโครงการด้วยกัน

Samsung กำลังพัฒนาบล็อกเชนของตนเองบน Ethereum และจะออก Samsung Coin โทเคนของตนเองตามมา

สองเดือนที่ผ่านมา บริษัทได้ก้าวเข้าสู่วงการบล็อกเชนด้วยการเปิดตัว Galaxy S10 โทรศัพท์มือถือรุ่นเรือธงที่มีความสามารถในการจัดเก็บคีย์ส่วนตัวสำหรับคริปโทเคอร์เรนซี และรวมถึงฟีเจอร์อื่น ๆ ด้วย เช่น การสนับสนุนลายเซ็นดิจิทัลที่ใช้งานกับบล็อกเชน เป็นต้น

ในเดือนมีนาคม Samsung เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า กระเป๋าสตางค์ดิจิทัล (cryptocurrency wallet) เข้ากันได้กับอีเทอร์ (ETH) และโทเคนมาตรฐาน ERC20 ที่อิง ethereum ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถใช้งาน bitcoin ได้ในช่วงเริ่มต้นก็ตาม ในบางรายงานบอกว่า wallet อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางเขตอำนาจศาล

มือถือรุ่น S10 ยังรองรับแอพแบบกระจายศูนย์ (dapps) อาทิ Enjin แพลตฟอร์เกมคริปโท Cosmee ชุมชนด้านความงาม CryptoKitties แพลตฟอร์มสะสมของด้วยคริปโท และ CoinDuck บริการชำระเงินสำหรับร้านค้า อีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด