Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต. ออกเตือนประชาชนอย่างเป็นทางการว่า OneCoin เป็นโครงการแชร์ลูกโซ่ และผิดกฎหมายออสเตรเลีย

ก.ล.ต. ออกเตือนประชาชนอย่างเป็นทางการว่า OneCoin เป็นโครงการแชร์ลูกโซ่ และผิดกฎหมายออสเตรเลีย


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (ASIC) ได้เตือนประชาชนว่าโครงการคริปโท OneCoin “เกี่ยวข้องกับการหลอกลวง” ตามประกาศแจ้งเตือนเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของออสเตรเลียได้ออกคำเตือนอย่างเป็นทางการต่อโครงการ OneCoin หน่วยงานที่ดำเนินการภายใต้เว็บไซต์ onecoin.eu แนะนำประชาชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับบริษัทนี้ เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตในประเทศออสเตรเลีย

ก.ล.ต. ออกเตือนประชาชนอย่างเป็นทางการว่า OneCoin เป็นโครงการคริปโทหลอกลวง และผิดกฎหมายออสเตรเลีย

ทำนองเดียวกันกับการแจ้งเตือนอื่น ๆ เกี่ยวกับบริษัทที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ทาง ASIC ยืนยันว่า OneCoin ไม่มีใบอนุญาตที่จำเป็นต้องมีสำหรับผู้ให้บริการลงทุนในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางการเน้นย้ำว่า ปัจจุบันบริษัทไม่ได้ถือใบอนุญาตบริการทางการเงินออสเตรเลีย หรือใบอนุญาตเครดิตออสเตรเลียจาก ASIC แต่อย่างใด

ในประกาศแจ้งเตือน ทาง ASIC ระบุว่านิติบุคคลที่หลอกลวงนั้นจดทะเบียนในเมืองโซเฟียแห่งบัลแกเรีย

OneCoin ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ถูกกล่าวหาว่าเป็นโครงการแชร์ลูกโซ่ มีรายงานระดมทุนได้ประมาณ $3.8 พันล้านดอลลาร์จากการหลอกลวงนักลงทุน โดยสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนที่สูงมากและความเสี่ยงน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามผู้นำคนหนึ่งของ OneCoin ถูกจับกุมเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่บริษัทยังคงดำเนินการอยู่จนถึงเดือนมีนาคม 2019

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด