Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศในช่วงสัปดาห์โครงการ Libra เปิดตัว คำค้นหา ‘Bitcoin’ ใน Google Search เพิ่มสูงขึ้น แต่ยังน้อยกว่าจุดสูงสุดในอดีตมาก

ในช่วงสัปดาห์โครงการ Libra เปิดตัว คำค้นหา ‘Bitcoin’ ใน Google Search เพิ่มสูงขึ้น แต่ยังน้อยกว่าจุดสูงสุดในอดีตมาก


ข้อมูลจาก Google Trends แหล่งวิเคราะห์การค้นหาชี้ว่า การค้นหาคำว่า ‘bitcoin’ (BTC) ในกูเกิ้ลกำลังทำสถิติสูงเมื่อสามสิบวันที่ผ่านมาในวันนี้ (24 มิถุนายน)

จากข้อมูลการค้นคำว่า bitcoin กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่มีการเปิดตัวโครงการคริปโทเคอร์รีตัวใหม่และโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน Libra ของ Facebook ทั้งนี้คำค้นหา Libra ลดลงตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ในวันที่สมุดปกขาวของโทเคนที่เผยแพร่ออกมา

ในช่วงสัปดาห์โครงการ Libra เปิดตัว คำค้นหา ‘Bitcoin’ ใน Google Search เพิ่มสูงขึ้น แต่ยังน้อยกว่าจุดสูงสุดในอดีตมาก
ข้อมูลการค้นหา ‘bitcoin’ vs. ‘libra.’ Google trends  ‘bitcoin’ vs. ‘libra.’ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2019

ตามที่ Cointelegraph กล่าวถึงเมื่อวานนี้ จำนวนการค้นหาคำว่า “bitcoin” อยู่ที่ราว 10% ของสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2017 ซึ่งเป็นปีที่เกิดภาวะกระทิงสูงสุดในประวัติการณ์ ซึ่งราคาพุ่งสูงสุดถึง $20,000 ในเดือนธันวาคมของปีนั้น

ความสนใจจากสาธารณะชนฟื้นกลับมาอีกครั้งมาพร้อมกับตลาดกระทิงรอบใหม่ ปัจจุบันราคา bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ $10,881 ปรับตัวขึ้น 35% ในเดือนนี้ (ข้อมูลจาก coin360)

ประเทศ 5 อันดับแรกในปัจจุบัน ที่ค้นหาคำว่า bitcoin สูงสุดเรียงตามลำดับ ได้แก่ ไนจีเรีย แอฟริกาใต้ ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ และกานา

ตามที่ Cointelegrap ตั้งข้อสังเกตเมื่อวานี้ ข้อเท็จจริงที่ว่าข้อมูล Google trends ค้นหาคำว่า bitcoin ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดในอดีตมาก แสดงว่ารายย่อยที่กลัวตกกระแส (retail FOMO) ยังไม่ใช่ตัวขับเคลื่อนหลักต่อการเปลี่ยนราคาของเหรียญ แต่ยังมีอีกหลายพารามิเตอร์ที่ชี้ให้เห็นว่าความต้องการของนักลงทุนสถาบันนั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และปัจจัยพื้นฐานของเครือข่ายก็พุ่งขึ้นตลอดเวลา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด