Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraMaxine Waters เริ่มต้นเปิดการไต่สวน Libra โดยตอกย้ำความผิดพลาดของ Facebook ในอดีต

Maxine Waters เริ่มต้นเปิดการไต่สวน Libra โดยตอกย้ำความผิดพลาดของ Facebook ในอดีต


วันนี้ คณะกรรมการการเงินของสภาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา (United States House of Representatives Financial Services Committee) มีการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากโครงการสกุลเงินคริปโต Libra ของ Facebook ต่อระบบการเงิน

Cointelegraph ติดตามรายงานข่าว เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม Maxine Waters สมาชิกสภาฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการได้เปิดการไต่สวนโดยเริ่มต้นจากพฤติกรรมของ Facebook ในอดีต ในคำแถลงของเธอ Waters กล่าวว่า “มีความล้มเหลวในการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้บริโภคคล้ายกันกับรูปแบบของ Equifax

Wednesday, July 17, 2019 (10:00 AM) — Committee on Financial Services Hearing: Examining Facebook’s Proposed Cryptocurrency and Its Impact on Consumers, Investors, and the American Financial System

Waters ตอกย้ำว่า Facebook “อนุญาตให้ชาวรัสเซียที่เป็นอันตรายซื้อและเผยแพร่เนื้อหาการเมือง” ซึ่งมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในปี 2016

Waters ยังเน้นว่าคณะกรรมการจะหารือเกี่ยวกับ Keep Big Tech Out of Act Act” ว่าด้วยกฎหมายกีดกันบริษัทยักษ์ใหญ่ออกจากวงการเงิน ร่างกฎหมายเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเป้าหมายป้องกันไม่ให้บริษัททางเทคโนโลยีขนาดใหญ่อย่างเช่น Facebook สร้างสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเอง ในร่างกฎหมายระบุเอาไว้ว่า

การบริการแพลตฟอร์มขนาดใหญ่อาจไม่สามารถสร้าง จัดตั้ง หรือดำเนินการสินทรัพย์ดิจิทัลโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้งานเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน หน่วยวัดมูลค่าทางบัญชี จัดเก็บรักษามูลค่า หรือฟังก์ชั่นอื่น ๆ ทำนองเดียวกันนี้ ตามที่กำหนดโดยคณะกรรมการกําหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (Board of Governors of the Federal Reserve System)”

การไต่สวนจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาในวันนี้ เกิดขึ้นหลังจากการไต่สวนของวุฒิสภาเพียงหนึ่งวัน สมาชิกสภาฯ จะไต่สวน David Marcus เกี่ยวกับ Libra ท่ามกลางคำถามในประเด็นความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการคุ้มครองผู้บริโภค Marcus เน้นย้ำว่าโครงการ Libra จะต้องได้รับอนุมัติจากและจดทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเครือข่ายการบังคับใช้อาชญากรรมทางการเงินของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด