Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศออสเตรเลียกำลังร่างกฎหมายจำกัดวงเงินชำระเงิน ยกเว้นสกุลเงินดิจิทัล

ออสเตรเลียกำลังร่างกฎหมายจำกัดวงเงินชำระเงิน ยกเว้นสกุลเงินดิจิทัล


ดูเหมือนว่ารัฐบาลออสเตรเลียกำลังสนับสนุนสกุลเงินคริปโต ล่าสุดแยกสกุลเงินคริปโตออกจากการจำกัดวงเงินชำระเงินของประเทศ

ในบันทึกประกอบร่างกฎหมายเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงการคลังของประเทศกล่าวว่า จะระงับการชำระเงินค่าสินค้าและบริการที่เกินวงเงิน 10,000 AUD ($6,900)

ทั้งนี้มีการยกเว้นในบางกรณี รวมถึงการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล

ผู้ร่างกฎหมายให้เหตุผลว่า ป้องกันไม่ให้สกุลเงินดังกล่าวหายไปจากเศรษฐกิจท้องถิ่น ที่อาจนำไปสู่การปิดกั้นเสรีภาพทางนวัตกรรม ร่างกฎหมายระบุเอาไว้ว่า

สกุลเงินดิจิทัลยังเป็นเรื่องใหม่และกำลังพัฒนาในเศรษฐกิจออสเตรเลีย ต่างจากสกุลเงินตรา มันยังไม่มีการกำกับดูแลที่มั่นคงและโครงสร้างที่ชัดเจน มันยากที่จะจำกัดวงเงินชำระเงินป้องกันไม่ให้ใช้สกุลเงินคริปโตในออสเตรเลีย หรือยับยั้งการสร้างสรรค์นวัตกรรมในวงการได้

Cointelegraph เคยรายงาน ออสเตรเลียมีท่าทีต่อสกุลเงินคริปโตที่หลากหลาย ในปีนี้ทางการได้ติดตามตรวจสอบนักลงทุนให้เสียภาษี และเรียกร้องให้สามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งานในตลาด exchange ได้

ออสเตรเลียกำลังร่างกฎหมายจำกัดวงเงินชำระเงิน ยกเว้นสกุลเงินดิจิทัล

กระทรวงการคลังกล่าวว่า สกุลเงินคริปโตมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจเช่นกัน และเมื่อเปรียบเทียบกับความคิดเห็นล่าสุดจากรัฐบาลอื่น ๆ มีความเห็นว่าประเด็นเรื่องอาชญากรรมมิใช่เรื่องใหญ่นัก

ในร่างกฎหมาย ยืนยันว่า

ในขณะเดียวกัน ปัจจุบันมีหลักฐานน้อยมากว่ามีการใช้สกุลเงินดิจิทัลในทางเศรษฐกิจที่ผิดกฎหมายในอิสเตรเลีย เมื่อเป็นเช่นนั้น รัฐบาลจึงตัดสินใจแยกสกุลเงินคริปโตออกจากการจำกัดวงเงินการชำระเงิน

หากกฎหมายอนุมัติแล้ว จะมีผลบังคับใช้จำกัดวงเงิน $10,000 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2020 เป็นต้นไป

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด