Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด OKEx ออกแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลใหม่ สำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (อนุพันธ์)

ตลาด OKEx ออกแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลใหม่ สำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (อนุพันธ์)


OKEx ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในมอลตา ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกตัวใหม่ สำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (อนุพันธ์)

แพลตฟอร์มจะช่วยให้ลูกค้า OKEx สามารถดูข้อมูลตลาดล่วงหน้า (future) และตลาดสวอป (swap market) ได้แบบเรียลไทม์ ในโทเคน 9 สกุลหลักด้วยกัน รวมถึงสกุลเงินคริปโตชั้นนำอย่าง  BTC, ETH และ XRP ด้วย

ตลาด OKEx ออกแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลใหม่ สำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (อนุพันธ์)
ตัวอย่าง อินดิเคเตอร์ Long/Short Users Ratio

แพลตฟอร์มเตรียม 6 อินดิเคเตอร์ ตัวชี้วัดเทรนด์ตลาด ได้แก่ : long/short positions ratio, basis, open interest และ trading volume, buy/sell taker volume, top trader sentiment index และ top trader average margin ไว้ให้ลูกค้าใช้งาน

เป้าหมายของแพลตฟอร์มนี้ ที่เรียกว่า Futures & Perpetual Swap Market Data ก็คือ ต้องการเสนอข้อมูลซื้อขายที่เป็นกลางแก่ลูกค้าและช่วยให้สร้างกลยุทธ์การซื้อขายตลาดล่วงหน้าด้วยตัวเอง

Andy Cheung หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ OKEx ให้ความเห็นว่า การซื้อขายแบบอนุพันธ์นั้นค่อนข้างยาก

การซื้อขายแบบอนุพันธ์ต้องใช้เวลาเรียนรู้สูงมาก เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการใช้งานมาร์จินและเลเวอเรจ เมื่อในตลาดไม่มีข้อมูลมากพอที่จะช่วยลูกค้าวิเคราะห์เทรนด์ตลาดได้ เราจึงตัดสินใจสร้างเครื่องมือที่มีประโยชน์แก่ลูกค้าขึ้นมา นั่นคือเหตุผลที่เราเปิดตัวแพลตฟอร์มข้อมูลขนาดใหญ่ (big data) นี้ และเราภูมิใจที่เป็นรายแรกที่ให้บริการข้อมูลประเภทนี้

ตลาด OKEx ออกแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลใหม่ สำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (อนุพันธ์)
ตัวอย่าง อินดิเคเตอร์ Buy/Sell Taker Volume


การวิเคราะห์บิ๊กดาต้าในการซื้อขายคริปโต

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph เคยรายงาน Coinbase แพลตฟอร์มสกุลเงินคริปโตรายใหญ่ ผู้ให้บริการทั้งตลาดซื้อขาย (exchange) และกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล (wallet) เริ่มให้บริการสัญญาณซื้อขายแก่ลูกค้าแล้วในวันที่ 17 กรกฎาคม

มีรายงานว่าCoinbase กำลังใช้ชุดข้อมูลเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมการครอง ช่วงเวลาและความนิยมในถือครอง รวมถึงราคาสหสัมพันธ์กัน เป็นสัญญาณในการซื้อขาย การวิเคราะห์เหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้สร้างกลยุทธ์ขึ้นเองและอาศัยข้อมูลนอกเหนือไปจากข้อมูลดิบด้านราคาและข้อมูลตลาดพื้นฐานเท่านั้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด