Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘Bitcoin เป็นตัวชี้วัดความวุ่นวายทางการเมือง’ กล่าวโดยนักวิจัยทางการตลาด

‘Bitcoin เป็นตัวชี้วัดความวุ่นวายทางการเมือง’ กล่าวโดยนักวิจัยทางการตลาด

Nicholas Colas ผู้ร่วมก่อตั้ง DataTrek Research บริษัทวิจัยทางการตลาด กล่าวว่า Bitcoin (BTC) เป็นตัวชี้วัดความวุ่นวายทางการเมือง

Bitcoin เป็นตัวชี้วัดตลาด

จากการให้สัมภาษณ์กับทางCNBC เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม Colas เคลมว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ไม่กี่ตัวที่ราคาเป็นไปตามที่คาดจากเกิดเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกงและมีเงินทุนในท้องถิ่นไหลเข้ามาจริง

เมื่อผู้สัมภาษณ์ถามว่า เขาเชื่อว่าBitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (safe haven asset) หรือไม่ เขาตอบว่า

เราเห็นอย่างนั้นจริง ๆ เมื่อเกิดการประท้วงในฮ่องกงแล้วมีเงินไหลออกจากฮ่องกงและแผ่นดินใหญ่จริง Bitcoin เป็นหนึ่งในไม่กี่สินทรัพย์ที่เราคาดเอาไว้ล่วงหน้าในกรณีที่มีความไม่แน่นอน ความเคลื่อนไหวของสินทรัพย์อื่นต่างกันไม่เหมือนกับ Bitcoin เลย

‘Bitcoin เป็นตัวชี้วัดความวุ่นวายทางการเมือง’ กล่าวโดยนักวิจัยทางการตลาด

ความเห็นของเขาสอดคล้องกับสิ่งที่ Peter Tchir กล่าวให้ทาง Forbs และเป็นอดีตผู้บริหารธนาคาร Deutsche Bank ล่าสุดเขาเขียนบทความระบุเอาไว้ว่า Bitcoin เป็นตัวบ่งชี้ความตรึงเครียดทางการเมืองที่มีวาระซ่อนเร้น

Bitcoin ยังใหม่มากและมีความผันผวนสูง

ผู้สัมภาษณ์ยังกล่าวอีกว่านักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับความจริงที่ว่าBitcoin เคยมีมูลค่าถึง $20,000 และเมื่อถามว่าเรามีอะไรการันตีไหมว่า ราคาจะร่วงหนักอีกColas ตอบว่าจริง ๆ แล้วมันจะเกิดขึ้นอีกครั้งก็ได้ เนื่องจากBitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ใหม่มากและมีความผันผวนสูง

Cointelegraph รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาซื้อขายBitcoin สูงกว่าปกติในฮ่องกง เนื่องจากเกิดความไม่แน่นอนทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง และอุปสงค์เพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวาง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด