Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraDavid Marcus หัวหน้า Calibra ของ Facebook ชี้ข้อดีของเครือข่ายการชำระเงินด้วยบล็อกเชน

David Marcus หัวหน้า Calibra ของ Facebook ชี้ข้อดีของเครือข่ายการชำระเงินด้วยบล็อกเชน


ในบล็อกโพสต์ เมื่อวันที่ 25 กันยายน Marcus ชี้ให้เห็นข้อบกพร่องของระบบการชำระเงินที่อยู่ในปัจจุบัน เครือข่ายการชำระเงินระหว่างประเทศและระดับภูมิภาค อย่างเช่น SWIFT และ RT1, ธนาคารกลางต่าง ๆ และอื่น ๆ Marcus เริ่มต้นตั้งข้อสังเกตถึงจุดอ่อนของโครงสร้างพื้นฐานของระบบการชำระเงินในปัจจุบันว่า มีข้อจำกัดด้านประสิทธิภาพและการเข้าถึง

ในกรณีหนึ่ง Marcus เขียนเอาไว้ บุคคลสามารถส่งและรับเงินจากภายในกระเป๋าสตางค์เดียวกัน ขณะที่ไม่สามารถทำแบบเดียวกันได้ระหว่างกระเป๋าสตางค์จากบริษัทที่แตกต่างกัน เขาอธิบายว่า

การเคลื่อนย้ายเงินจากจุด A ไปยัง B นั้น จำเป็นต้องอาศัยตัวกลางจำนวนหนึ่งที่เกี่ยวข้อง และมักเรียกร้องสภาพคล่องที่พร้อมให้บริการที่จุด B เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับเงินในเวลาที่เหมาะสม

David Marcus หัวหน้า Calibra ของ Facebook ชี้ข้อดีของเครือข่ายการชำระเงินด้วยบล็อกเชน

ข้อดีของเครือข่ายการชำระเงินด้วยบล็อกเชน

เมื่อเครือข่ายการชำระเงินที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน อย่างเช่นLibra ของ Facebook ที่กำลังจะมาถึงนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถโอนเงินข้ามพรมแดนได้แบบเรียลไทม์ ด้วยต้นทุนต่ำ และไม่จำเป็นต้องมีสภาพคล่องในสกุลเงินต่าง ๆMarcus บอกว่า

สิ่งนี้จะช่วยลดต้นทุนได้มหาศาลโดยไม่จำเป็นต้องมีตัวกลางจำนวนมาก ความซับซ้อนในการดำเนินงานและค่าใช้จ่ายไม่จำเป็น ซึ่งเป็นการเพิ่มนวัตกรรมและการเข้าถึงได้มากขึ้น ผู้คนจะได้ประโยชน์จากการส่งและรับเงินมากขึ้น และอุปสรรคการเข้าถึงเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่และบริการทางการเงินลดลงมาก

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด