Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลการวิจัยพบ พนักงานวงการบล็อกเชนกว่า 40% ทำงานในตลาด Exchange

ผลการวิจัยพบ พนักงานวงการบล็อกเชนกว่า 40% ทำงานในตลาด Exchange


พนักงานในอุตสาหกรรมบล็อกเชนเกือบครึ่งหนึ่งทำงานในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Cryptocurrency Exchange) ผลงานวิจัยใหม่รายงานโดย The Block สื่อมุ่งเน้นอุตสาหกรรมบล็อกเชน

The Block เผยแพร่ผลการวิจัยเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ชี้ชัดว่า 42% ทำงานกับตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากการวิเคราะห์ 158 บริษัท ราว ๆ 7,700 คน กำลังทำงานใน 30 ตลาด Exchange ต่าง ๆ

นอกจากตลาด Exchange แล้ว ตามมาด้วยอุตสาหกรรมผลิตอุปกรณ์เครื่องขุดคริปโต มีพนักงานอุตสาหกรรมบล็อกเชนทำงานอยู่ประมาณ 11% นอกจากนี้ประมาณ 10% ทำงานในมูลนิธิที่ดูแลด้านคริปโตเคอร์เรนซี อาทิ Ripple, TRON, Block.one และ IOHK เป็นนายจ้างรายใหญ่มีพนักงานทำงานมากที่สุดตามลำดับ

จากผลการวิเคราะห์ 158 บริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชน บริษัท Bitmain, Huobi, Coinbase และ OKEx นั้น ต่างเป็นผู้นำในแง่ของจำนวนพนักงานที่ทำงานในบริษัท จำนวน 1,500, 1,300, 1,000 และ 950 ราย ตามลำดับ ส่วน Binance และ Ripple มีพนักงานราว ๆ 650 และ 450 ตามลำดับ

บริษัทคริปโตและบล็อกเชนติดอันดับสถานที่น่าทำงานที่สุด

มีรายงานในเดือนกันยายน ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Coinbase และ Ripple ตกลิสต์บริษัท 10 อันดับแรกใน Linkedln “50 บริษัทร้อนแรงที่น่าทำงานด้วย” สตาร์ทอัพบริษัทตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและหุ้น Robinhood ยังคงรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้ หลุดจากอันดับ 6 ในปี 2018 เป็นอันดับ 7 ในปี 2019

ในเดือน พฤษภาคม Ripple ครองอันดับหนึ่งของนายจ้างที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในเขตอ่าวซานฟรานซิสโก มีรายงานว่า 91% พนักงานชื่นชมว่าRipple เป็นบริษัทที่น่าทำงานด้วยที่สุด ประมาณ 95% เคลมว่าพวกเขาภาคภูมิใจยินดีบอกคนอื่นว่าทำงานกับ Ripple

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด