Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหนี้รัฐบาลสหรัฐฯ ทำสถิติใหม่ แตะ 23 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่า $1 ล้านดอลลาร์ต่อ Bitcoin แล้ว

หนี้รัฐบาลสหรัฐฯ ทำสถิติใหม่ แตะ 23 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่า $1 ล้านดอลลาร์ต่อ Bitcoin แล้ว


ข้อมูลจากเว็บไซต์ U.S Debt Clock ล่าสุด หนี้รัฐบาลสหรัฐฯ (United States national debt) แตะ 23 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว

เมื่อเทียบหนี้รัฐบาลสหรัฐฯ ต่อประชากรอยู่ที่ $69,724 ดอลลาร์ และหนี้ต่ออัตราผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) อยู่ที่ 106.65%

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน เหตุการณ์สำคัญนี้จุดประเด็นขึ้น โดยผู้สนับสนุน Bitcoin คนหนึ่ง ใช้ชื่อ Rhythm ผ่านทาง Twitter ว่า เมื่อหนี้รัฐบาลสหรัฐฯ ทุก ๆ ดอลลาร์เกิดขึ้น นั่นคือเหตุผลให้ซื้อ Bitcoin (BTC) และอีกคนหนึ่งนำเสนอได้ค่อนข้างน่าสนใจว่า

นั่นคือ หนี้มากกว่า $1,000,000 ต่อ 1 Bitcoin แล้ว

https://twitter.com/beecapitalbv/status/1190377735375532039

“เงินตราทั้งหมดจะล่มสลาย”

Max Keiser ผู้ประกอบการคริปโตเคอร์เรนซีและเจ้าของ Keiser Report บอกเช่นกันว่า ธนาคารกลางต่าง ๆ มีส่วนสำคัญทำให้ Bitcoin ประสบผลสำเร็จ จากการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเทคโนโลยี Hackernoon เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน

ตัวอย่างเช่น มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเชิงปริมาณ หรือรู้จักกันในชื่อนโยบาย QE ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) มีผลต่อราคา Bitcoin มาก

จุดต่ำสุดเมื่อ Fed ส่งสัญญาณทำ ‘Infinite QE’ เมื่อไม่นานมานี้อยู่ที่ราว ๆ $3,300 BTC ธนาคารกลางระดับโลกกำลังบ้าคลั่ง…เงินตราทั้งหมดกำลังจะล่มสลาย

เมื่อเร็ว ๆ ยังมีรายงานอีกว่า เมื่อกลางเดือนกันยายน เฟดสหรัฐฯ กำลังปั๊มเงินเพิ่มอีกนับพันล้านดอลลาร์ มากกว่ามูลค่าราคาตลาดรวมของ Bitcoin ที่ $165 พันล้านดอลลาร์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด