Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘เหตุการณ์ Halving ปีหน้า ไม่ใช่เหตุการณ์สำคัญของ Bitcoin’ ผู้บริหาร Morgan Creek Digital ชี้

‘เหตุการณ์ Halving ปีหน้า ไม่ใช่เหตุการณ์สำคัญของ Bitcoin’ ผู้บริหาร Morgan Creek Digital ชี้


รางวัลการขุด Bitcoin (BTC) ต่อบล็อกลดลงครึ่งหนึ่ง (halving) ในปี 2020 จะมีผลต่อประสิทธิภาพของราคาอย่างไร นักลงทุนต่างมีความเห็นแตกต่างกันออกไป นักวิเคราะห์คนหนึ่งนำเสนอว่าผลกระทบอาจไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยก็ได้

ใน tweet เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม Jason Williams ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital กองทุนสินทรัพย์ดิจิทัล พูดถึงแตกต่างจากคนส่วนใหญ่ เขาเชื่อว่าตลาดอาจจะไม่เคลื่อนไหวนักจากเหตุการณ์ halving ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า

Williams : BTC halving จะไม่ใช่ “เหตุการณ์สำคัญ”

“Bitcoin halving ในเดือนพฤษภาคม 2020 จะไม่มีใด ๆ ต่อราคา มันจะไม่ไช่เหตุการณ์สำคัญอะไร” เขาสรุป

รางวัลการขุด Bitcoin ต่อบล็อกลดลงครึ่งหนึ่ง จำนวน BTC ที่จ่ายให้นักขุดแต่ละบล็อกจาก 12.5 BTC จะเหลือ 6.25 BTC และ Cointelegraph เคยรายงานว่าเหตุการณ์นี้จะกลายเป็นตัวเร่งให้ตลาดพุ่งขึ้น

นักวิเคราะห์ต่างมีมุมมองแตกต่างกันออกไป อาจมีผลทันทีทันใด หรืออาจมีผลก่อนเกิดเหตุการณ์ หรือหลังจากเกิดเหตุการณ์อีกหลายเดือน

ในขณะเดียวกัน Willy Woo นักสถิติ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ราคาอาจร่วงวิ่งตรงกันข้ามกับกรณีขาขึ้นของเหตุการณ์ halving 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เขาสรุปว่า ครั้งนี้ Bitcoin จะต่างจากเดิมเป็นครั้งแรก

คนอื่น ๆ อย่างเช่น Jihan Wu ซีอีโอ Bitmain ยักษ์ใหญ่ด้านเหมืองขุดแบ่งปันความเห็นของเขาในทำนองเดียวกัน Cointelegraph ก็นำเสนอเหตุการณ์ halving ของ Bitcoin ไว้หลายมุมมองเช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด