Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNike แปลงระบบสิทธิบัตรรองเท้าเป็นโทเคน CryptoKicks ด้วยบล็อกเชน Ethereum

Nike แปลงระบบสิทธิบัตรรองเท้าเป็นโทเคน CryptoKicks ด้วยบล็อกเชน Ethereum


รองเท้ายักษ์ใหญ่ที่มีการจดทะเบียนสิทธิบัตร Nike patented ได้แปลงเป็นโทเคนประเภท non-fungible token หรือ NFT ด้วยบล็อกเชน Ethereum ตั้งชื่อว่า CryptoKicks

ข้อมูลสิทธิบัตร เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม อธิบายว่าเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับรองเท้าและวิธีการใช้งาน

หนึ่งในเทคโนโลยีใช้งานที่อธิบายเอาไว้ในเอกสาร ก็คือ โทเคนมาตรฐาน Ethereum ERC721 หรือ ERC1155 ที่ใช้ในการตรวจสอบและดำเนินการเกี่ยวกับรองเท้าจริง

วงการรองเท้าใช้งานบล็อกเชน

โทเคนจะปลดล็อคการซื้อขายรองเท้าจริงโดยเชื่อมโยงกับโค้ดเลขรหัสระบุรองเท้า 10 หลักกับโค้ดรหัสเจ้าของรองเท้า ระบบมีจุดมุ่งหมายใช้ตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าตามที่อธิบายไว้ในสิทธิบัตร

เจ้าของปัจจุบันและเจ้าของในอนาคต…อาจจะซื้อและขายสินทรัพย์ดิจัลผ่านบัญชีแยกประเภทระบบบล็อกเชนแบบกระจายศูนย์…ผู้ซื้ออาจซื้อรองเท้าคู่ใหม่โดยขอการรับรองจากผู้ขายที่มีข้อมูลบันทึกหลักฐานเอาไว้…หลังจากได้รับกล่องรองเท้าแล้วผู้ซื้อสามารถสแกนบาร์โค้ดกล่อง UPC ผ่านแอพมือถือได้

Nike แปลงระบบสิทธิบัตรรองเท้าเป็นโทเคน CryptoKicks ด้วยบล็อกเชน Ethereum

ยิ่งไปกว่านั้นNike บอกว่า การสร้างโทเคนอาจจะเชื่อมโยงกับการขายรองเท้า จะช่วยให้สามารถตรวจสอบรองเท้าที่ขาดแคลนในระบบได้ สิทธิบัตรระบุเอาไว้ว่า

เมื่อลูกค้าซื้อรองเท้าอาจมีการเชื่อมโยงข้อมูลดิจิทัลกับลูกค้า แล้วกำหนดเป็นโทเคนคริปโต ซึ่งรองเท้าดิจิทัลและโทเคนดิจิทัลจะเก็บในรูปแบบของ ‘CryptoKick’

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด