Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)บล็อกเชน จะกลายเป็น Hard Skill ทักษะที่นายจ้างต้องการมากที่สุด ในปี 2020 : LinkedIn

บล็อกเชน จะกลายเป็น Hard Skill ทักษะที่นายจ้างต้องการมากที่สุด ในปี 2020 : LinkedIn


บล็อกเชน จะกลายเป็น Hard Skill ที่นายจ้างต้องการมากที่สุด ในปี 2020 จากผลการศึกษาของ LinkedIn  เว็บเครือข่ายทางวิชาชีพเป็นหลัก

ลิสต์รายการทักษะ Hard Skill ที่นายจ้างกำลังต้องการมากที่สุด จากบล็อกโพสต์ เมื่อวันที่ 1 มกราคม บล็อกเชน (blockchain) ติดลิสต์ทักษะที่นายจ้างต้องการมากที่สุดในปี 2020

บล็อกเชนแซงหน้า คลาวด์คอมพิวติ้ง และ AI ในปี 2020

ในปี 2019 บล็อกเชนก็เป็นหนึ่งในทักษะ hard skill หลัก ๆ นอกเหนือไปจาก คลาวด์คอมพิวติ้ง (cloud computing) การวิเคราะห์เชิงเหตุผล (analytical reasoning) ปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence, AI) และการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้งาน (user experience design, UX)

ในทางกลับกัน รายการคล้าย ๆ กันที่ LinkedIn Learning ได้จัดอันดับในปี 2019 แต่ไม่ได้รวมเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้าไปด้วย หัวข้อ “The Skills Companies Need Most in 2019 – And How to Learn Them” หรือ ทักษะใดที่นายจ้างกำลังต้องการมากที่สุดในปี 2019 พบว่า ทักษะ hard skill ติดอันดับแรกก็คือ คลาวด์คอมพิวติ้ง (cloud computing) ส่วนทักษะชั้นนำอื่น ๆ ในปี 2019 ได้แก่ AI, การวิเคราะห์เชิงเหตุผล, การบริหารคนและการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้งาน

บล็อกเชน จะกลายเป็น Hard Skill ทักษะที่นายจ้างต้องการมากที่สุด ในปี 2020 : LinkedIn
10 ทักษะ hard skill ที่นายจ้างต้องการมากที่สุดในปี 2020 ที่มา : LinkedIn Learning

Linkedin มองว่า บล็อกเชนมีศักยภาพสูงมาก

ในบล็อกโพสต์Linkedin สรุปถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีบล็อกเชนในแง่ของต้นทุน ประสิทธิภาพทางด้านเวลา ความปลอดภัย และวิธีการแบบกระจายศูนย์สามารถติดตามธุรกรรมทุกประเภท

โดยเน้นย้ำถึง บริษัทระดับโลกอย่างเชน IBM, Oracle, JPMorgan, Amazon และ Microsoft ต่างก็กำลังใช้งานบล็อกเชนอย่างแข็งขัน บริษัทจัดหางานทั่วโลกเริ่มรับรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน

บล็อกเชนผุดออกมาจากโลกของคริปโตเคอร์เรนซี จนกลายเป็นโซลูชั่นแก้ปัญหาทางธุรกิจ นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในธุรกิจบริการทางการเงินก็สามารถมองหาพนักงานใหม่ที่มีพื้นฐานและเชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนมาใช้งานได้ ดังนั้น การจัดหางานจะเริ่มทำความคุ้นเคยกับบล็อกเชนทั้งในแง่ของการทำงาน ประโยชน์ที่ได้รับ และทำให้ทราบว่าใครที่เหมาะสมที่สุดช่วยให้บริษัทศึกษาว่าเทคโนโลยีนี้มีบทบาทอย่างไร

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด