Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของจีน (CEB) จับมือ Ant Financial พัฒนาโซลูชั่นซัพพลายเชนทางการเงินด้วยบล็อกเชน

ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของจีน (CEB) จับมือ Ant Financial พัฒนาโซลูชั่นซัพพลายเชนทางการเงินด้วยบล็อกเชน


China Ever­bright Bank (CEB) ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ในจีน และบริษัทมหาชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กำลังเปิดตัวโซลูชั่นซัพพลายเชนทางการเงินด้วยบล็อกเชน (blockchain-based supply chain finance solution) ของ Ant Financial

Ant Financial บริษัทในเครือAlibaba อีคอมเมิร์สยักษ์ใหญ่ของจีน ร่วมมือกับCEB ดำเนินการ Duo Chain แพลตฟอร์มบริการเครือข่ายที่ออกแบบเพื่อจัดการธุรกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับซัพพลายเชน

Ant Fi­nan­cial เริ่มดำเนินการ Duo Chain ตั้งแต่ปี 2019

CEB และ Ant Financial จับมือกันเป็นพันธมิตรในช่วงไตรมาส 2 ปี 2019 โดย CEB เป็นธนาคารจีนเจ้าแรกที่ใช้งาน Duo Chain ของ Ant Financial ตามที่ Sina Finance สื่อทางการเงินท้องถิ่นรายงานเมื่อวันที่ 12 มีนาคม Ant Fi­nan­cial เปิดตัวเทคโนโลยีในปี 2019 เพื่อพัฒนาโซลูชั่นซัพพลายเชนทางการเงินด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนโดยเฉพาะ

ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของจีน (CEB) จับมือ Ant Financial พัฒนาโซลูชั่นซัพพลายเชนทางการเงินด้วยบล็อกเชน

ซัพพลายเชนทางการเงิน (supply chain finance, SCF) เป็นวิธีการปรับให้เหมาะสมเพื่อดำเนินการจัดหาเงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เป้าหมายทั้งผู้ซื้อและผู้ขายก็คือต้องการลดต้นทุนหมุนเวียน และปรับปรุงกระแสเงินสดโดยจัดอันดับเครดิตผู้ซื้อ ดังนั้น SCF จึงให้เครดิตระยะสั้นแก่ผู้ซื้อขยายเงื่อนไขการชำระเงิน และสามารถให้ซัพพลายเออร์รับชำระเงินได้เร็วขึ้น

ปัจจุบัน บริษัททั่วโลกจำนวนมากได้ดำเนินการใช้งานโซลูชั่น SCF ด้วยบล็อกเชน เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของการทำธุรกรรมและต้นทุนการเข้าถึงเครดิต ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารและบริษัทบริการทางการเงินในลอนดอน Standard Chartered ถือเป็นเจ้าแรกในอังกฤษที่เริ่มใช้งานโซลูชั่นซัพพลายเชนด้วยบล็อกเชนในเดือนสิงหาคม 2019 ก่อนหน้านั้น บริษัทอุตสาหกรรมต่อเรือของจีนได้จับมือกับธนาคาร Shanghai Bank พัฒนาแพลตฟอร์มซัพพลายเชนทางการเงินแบบออนไลน์ด้วยบล็อกเชนในปี 2018

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด