Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเนเธอร์แลนด์ออกระบบบล็อกเชน ติดตามบุคคลที่ไม่ติดเชื้อโคโรนาไวรัสแต่มีความเสี่ยงสูง

เนเธอร์แลนด์ออกระบบบล็อกเชน ติดตามบุคคลที่ไม่ติดเชื้อโคโรนาไวรัสแต่มีความเสี่ยงสูง


Public Health Blockchain Consortium (PHBC) ในเนเธอร์แลนด์ ประกาศออกระบบบล็อกเชนออกแบบมาเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลที่ไม่ติดเชื้อแต่มีความเสี่ยงสูง แรงจูงใจเบื้องหลังการพัฒนาต้องการช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีหลีกเลี่ยงโรคที่อาจคุกคามต่อชีวิต

PHBC ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2019 โดยมีรายละเอียดว่าแพลตฟอร์มทำงานบนบล็อกเชนจะสามารถติดตามอย่างเป็นระบบ ต่อเนื่อง และไม่ระบุตัวตน ในชุมชนและที่ทำงาน ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัสอันตราย รวมถึงโคโรนาไวรัสด้วย

บันทึกข้อมูลไวรัสบนบล็อกเชน

“บล็อกเชนจะเก็บข้อมูลสถานที่หรือชุมชนที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานด้านความปลอดภัยหรือหน่วยงานรัฐ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนเข้าสู่โซนที่ปลอดภัยที่มีการติดตามอย่างต่อเนื่อง” PHBC อธิบายการดำเนินการเพิ่มเติม หากก่อนหน้านี้มีคนเคยเข้าพื้นที่ติดเชื้อ พวกเขาจำเป็นต้องอยู่ในเขตกักกันซึ่งชุมชนเตรียมพื้นที่แยกไว้ต่างหากแก่ผู้มาเยือน

เนเธอร์แลนด์ออกระบบบล็อกเชน ติดตามบุคคลที่ไม่ติดเชื้อโครนาไวรัสแต่มีความเสี่ยงสูง
Ayon Hazra, CEO of Qlikchain, the Administrator for the PHBC (PRNewsfoto/VirusBlockchain.com)

Ayon Hazra ผู้บริหาร PHBC กล่าวว่า

ระบบบล็อกเชนติดตามพื้นที่ปลอดไวรัสของ PHBC สามารถระบุโซนที่มีและไม่มีรายงานเหตุการณ์ไวรัส โดยรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์ จากผู้ให้บริการข้อมูลเฝ้าระวังไวรัสด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) และระบบข้อมูลภูมิสารสนเทศ (GIS) พื้นที่ใดไม่มีรายงานการติดเชื้อที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจะถูกยกระดับสถานะเป็นโซนปลอดภัย ชุมชนและสถานที่ทำงานสามารถรักษาสถานะนี้เอาไว้ได้ หากพวกเขาจำกัดการเข้าถึงของบุคคลแปลกหน้าและได้รับอนุญาตจากพื้นที่ปลอดภัยอื่น ๆ เท่านั้น

บล็อกเชนในวงการดูแลสุขภาพ

การระบาดของโคโรนาไวรัสครั้งใหญ่ ส่งผลให้บริษัทบล็อกเชนพัฒนาแอพพลิเคชั่นและระบบมุ่งเน้นด้านสุขภาพมากขึ้น บริษัทเทคโนโลยี ConsenSys สำรวจแอพพลิเคชันบล็อกเชนสำหรับอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ เพื่อแก้ปัญหาต้นทุนและการเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่บล็อกเชนสามารถช่วยได้

Hyperchain สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีในจีน ประกาศออกแพลตฟอร์มบล็อกเชนต่อสู้กับโคโรนาไวรัสระบาดหนัก แพลตฟอร์มจะมุ่งเน้นซัพพลายเชนบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการบริจาคโปร่งใส ตรวจสอบย้อนหลัง และเชื่อถือได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด