Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraโทเคน Saga ‘คู่แข่งขันของ Libra’ เสนอดอกเบี้ยตอบแทนสูงถึง 9.9% ต่อปี แก่ผู้ถือครองโทเคน

โทเคน Saga ‘คู่แข่งขันของ Libra’ เสนอดอกเบี้ยตอบแทนสูงถึง 9.9% ต่อปี แก่ผู้ถือครองโทเคน


โดยสรุป

  • Saga Monetary Technologies เคลมว่าเป็นผู้ดำเนินการเหรียญ stablecoin ทำนองเดียวกันกับ Libra ของ Facebook โดยลิสต์โทเคน SGA บนแพลตฟอร์ม Celsius
  • ผู้ถือครองจะได้รับดอกเบี้ยตอบแทน 9.9% ต่อปี
  • Ido Sadeh Man ผู้ก่อตั้งและประธานบอร์ด Saga บอกกับทาง The Block : “SGA หนุนด้วยตระกร้าสิทธิพิเศษถอนเงิน หรือ SDR (special drawing rights) ของ IMF ที่น่าเชื่อถือ

Saga Monetary Technologies อ้างว่าเป็นผู้ดำเนินการเหรียญ stablecoin ทำนองเดียวกันกับ Libra ของ Facebook และลิสต์โทเคน SGA บนแพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโต Celsius Network

ผู้ถือครองโทเคน SGA จะได้รับดอกเบี้ยตอบแทนสูงถึง 9.9% ต่อปี (Saga ประกาศเมื่อวันจันทร์) พวกเขายังสามารถขอสินเชื่อเงินสดหรือเหรียญ stablecoin “ในอัตราดอกเบี้ย 3.45% และสามารถใช้สินทรัพย์เป็นหลักประกันได้”

SGA เปิดตัวในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และหนุนด้วยตระกร้าสิทธิพิเศษถอนเงิน หรือ SDR (special drawing rights) ของ IMF

โทเคน Saga ‘คู่แข่งขันของ Libra’ เสนอดอกเบี้ยตอบแทนสูงถึง 9.9% ต่อปี แก่ผู้ถือครองโทเคน

“โดยทั่วไปแล้วเหรียญ stablecoin มักผูกกับสินทรัพย์หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินแห่งชาติ สินทรัพย์คริปโต หรือสินทรัพย์อื่น ๆ ในทางตรงกันข้าม SGA หนุนด้วยตระกร้าสิทธิพิเศษถอนเงิน หรือ SDR (special drawing rights) ของ IMF ซึ่งประสบความสำเร็จใช้งานกว่าห้าทศวรรษแล้วโดยธนาคารกลางของโลก ในฐานะเครื่องมือรักษาเสถียรภาพทางการเงิน Ido Sadeh Man ผู้ก่อตั้งและประธานบอร์ด Saga บอกกับทาง The Block

 “SDR ประกอบด้วย สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ยูโร ปอนด์อังกฤษ เยนญี่ปุ่น และหยวนจีน ทำให้มีความเสี่ยงน้อยลงจากความผันผวนของราคาที่เกิดจากสกุลเดียว” เขาเสริม

ข้อน่าสังเกตก็คือ โทเคนSGA จะลิสต์บนแพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโต โดยตัดสินใจเลือก Celsius แทนที่จะเป็นเจ้าอื่นอย่างเช่น BlockFi เนื่องจาก Celsius นั้น ลงทุนใน SAGA นั่นเอง

 “เรามองว่า Celsius และ Saga มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน…ยิ่งไปกว่านั้น เราดีใจที่มี Celsius หนุนหลังเราตั้งแต่ต้น พร้อมกับรายอื่น ๆ อย่างเช่น Lightspeed, Vertex และ Mangrove” Sadeh Man กล่าว โดยที่ Saga ระดมทุนได้ $30 ล้านดอลลาร์ในปี 2018

Jacob A. Frenkel อดีตผู้ว่าการธนาคารกลางอิสราเอลและอดีตประธานของ JP Morgan Chase International ในฐานะที่ปรึกษาของ Saga บอกกับทาง The Block การหนุนด้วยตระกร้าเงินช่วยให้ “มีเสถียรภาพในช่วงตลาดผันผวนหนัก”

น่าสนใจที่ Celsius เสนอดอกเบี้ยผลตอบแทนสูงถึง 9.9% ต่อปี สำหรับเหรียญ stablecoin ทุกตัวบนแพลตฟอร์ม ซีอีโอ Alex Mashinsky บอกกับทาง The Block ว่า “เราสามารถเสนอผลตอบแทนเป็นผู้นำในวงการสินเชื่อได้ เนื่องจาก 100% ผู้กู้ของเราเป็นนักลงทุนสถาบันที่น่าเชื่อถือ สามารถจ่ายค่าพรีเมียมสำหรับสภาพคล่องได้ และเราแบ่งรายได้สูงถึง 80% แก่ลูกค้าของเรา” Mashinsky กล่าว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด