Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศOMFIF องค์กรคลังสมองอิสระของธนาคารกลางทั่วโลก เปิดตัวสถาบันการเงินดิจิทัล (Digital Monetary Institute)

OMFIF องค์กรคลังสมองอิสระของธนาคารกลางทั่วโลก เปิดตัวสถาบันการเงินดิจิทัล (Digital Monetary Institute)


OMFIF องค์กรอิสระคลังสมองที่เกี่ยวข้องกับธนาคารกลางทั่วโลก ประกาศเปิดตัว Digital Money Institute หรือ สถาบันการเงินดิจิทัล มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสะพานเชื่อมระหว่างสกุลเงินดิจิทัลกับธนาคารแบบดั้งเดิม

OMFIF (Official Monetary and Financial Institutions Forum) เป็นองค์กรคลังสมองอิสระที่เกี่ยวข้องกับธนาคารกลางและนโยบายทางเศรษฐกิจ ได้ประกาศเปิดตัวสถาบันการเงินดิจิทัล (Digital Monetary Institute) เมื่อต้นเดือนนี้

สถาบันฯ มุ่งมั่นสร้างสะพานเชื่อมระหว่างโลกของสกุลเงินดิจิทัลและธนาคารแบบดั้งเดิม รวมทั้งมุ่งเน้นเครื่องมือการชำระเงิน (payment) ในตลาดสถาบันและรายย่อย และที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (central bank digital currencies, CBDC)

ความสนใจสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางเพิ่มขึ้น

องค์กร OMFIF เองก็เผยแพร่รายงานเชิงลึกเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและ CBDC ตั้งแต่ปี 2018 ส่วนหัวใจหลักของสถาบันที่ก่อตั้งขึ้นใหม่นั้น คุณ Bhavin Patel ประธานฝ่ายวิจัยฟินเทคของ OMFIF บอกว่า

เราเชื่อว่าจะมีโครงการสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ทั้งสำหรับสถาบันและรายย่อย ในหลายเขตอำนาจศาลรวมถึงยุโรปด้วย

สมาชิกผู้ก่อตั้งประกอบด้วย ผู้กำหนดนโยบาย นักเทคโนโลยี นักการเงิน และผู้กำกับดูแลทางการเงิน รวมถึงบริษัทที่มุ่งเน้นบล็อกเชน อย่างเช่น Cypherium ที่เพิ่งเข้าร่วมโครงการสตาร์ทอัพของ Microsoft

คุณ Patel บอกว่า บริษัทดังกล่าว “จะนำพาความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคสู่การเสวนาท่ามกลางผู้กำหนดนโยบายและนักวิเคราะห์ทางการเงิน”

พิจารณาจากมุมมองทุกประเด็น

ทำนองเดียวกันกับองค์กร OMFIF นั้น สถาบันการเงินดิจิทัล (Digital Monetary Institute) มีแผนโครงการจัดประชุมและฟอรัมทั่วไป ซึ่งสมาชิกจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนสามารถหารือเกี่ยวกับปัญหาที่เกี่ยวข้องได้

ผู้ร่วมประชุมโต๊ะกลมของ OMFIF ล่าสุด ได้ดึงสมาชิกตัวแทนอาวุโสจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) และธนาคารกลางจากประเทศในยุโรป ญี่ปุ่น จีน และออสเตรเลีย เข้าร่วมด้วย

คุณ Sky Guo ซีอีโอ Cypherium อธิบายประโยชน์ของการเข้าถึงนักเศรษฐศาสตร์คนสำคัญ ๆ และผู้กำหนดนโยบายทางการเงิน ว่า

กิจกรรมและการประชุมของสถาบันฯ นั้น ช่วยให้เราสามารถสำรวจแนวทางและรายละเอียดที่เทคโนโลยีของ Cypherium อาจเป็นประโยชน์ต่อระบบการเงินโลก โลกของเราและตลาดกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลง และเราอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน บล็อกเชนเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางนวัตกรรมที่ปฏิเสธไม่ได้ในยุคของเรา และนำทางให้เราสู่อนาคตที่รุ่งโรจน์มากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด