Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักยุทธศาสตร์ FXCoin ชี้ ‘ค่าเงินหยวนตกต่ำ ทำให้นักลงทุนจีนหันมาลงทุน Bitcoin มากขึ้น’

นักยุทธศาสตร์ FXCoin ชี้ ‘ค่าเงินหยวนตกต่ำ ทำให้นักลงทุนจีนหันมาลงทุน Bitcoin มากขึ้น’


คุณ Yasuo Matsuda จาก FXCoin มองว่า การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อนักลงทุนจีนในช่วงโรคระบาดหนักนั้น มีผลดีต่อ Bitcoin

นักยุทธศาสตร์อาวุโสบริษัท FXCoin ในญี่ปุ่น  คิดว่าค่าเงินหยวนจีนที่อ่อนค่า จะผลักดันให้นักลงทุนหันเข้าหา Bitcoin ในปี 2020

คุณ Yasuo Matsuda จาก FXCoin พูดคุยกับทาง Cointelegraph Japan บอกว่า Bitcoin (BTC) น่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นจากมาตรการทางเศรษฐกิจแห่งชาติจีน เนื่องจากกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการของรัฐบาลในการรับมือโรคโควิด-19

นักกลยุทธ์บอกว่า ประชาชนในจีน “ผิดหวังกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในประเทศ” และกำลังมองหาทางหลบเลี่ยง

สถานการณ์ความเข้มแข็งทางกฎหมาย ตัวอย่างเช่น กฎหมายความมั่นคงฮ่องกง นั้นชัดเจน และผลกระทบของโคโรนาไวรัสทำให้เศรษฐกิจในประเทศตกต่ำ แรงจูงใจให้ย้ายสินทรัพย์ไปต่างประเทศนั้นสูงมาก และหากกฎหมายคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากสหรัฐฯ ออกมา คาดว่า BTC จะมีความนิยมมากยิ่งขึ้น

คุณ Matsuda ชี้ว่า เงินหยวนและ BTC นั้น ไม่ได้มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันเสมอไป อย่างไรก็ตาม เขาคาดว่าเงินหยวนอ่อนค่า อาจชวนให้นักลงทุนจีนซื้อ Bitcoin ในปี 2020 มากขึ้น

…เมื่อค่าเงินหยวนตกลง ผู้คนในจีนจะย้ายสินทรัพย์พวกเขาไปยังต่างประเทศ เนื่องจากค่าเงินลดลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ สิ่งนี้จะทำให้เงินหยวนอ่อนค่าต่อไป ทั้งนี้ เนื่องจากมาตรการด้านการลงทุนของจีนเข้มงวดมาก บางคนจึงหันไปมอง Bitcoin นั่นคือเหตุผลที่ BTC จะทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

ค่าเงินหยวนตกต่ำมากในช่วงระหว่างสงครามทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ ในปี 2019 ลดลงหนักในเดือนพฤษภาคมจนถึงระดับต่ำสุดในเดือนกันยายน แม้จะดีดตัวกลับมาเล็กน้อยในเดือนมกราคม แต่ค่าเงินหยวนยังต่ำมาก อยู่ที่ 0.1404 USD ในปี 2020 ใกล้เคียงกับมูลค่าในปี 2008

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด