Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลเกาหลีใต้พัฒนาซอฟต์แวร์ AI ติดตามธุรกรรมคริปโตจากเว็บไซต์ตลาดมืด

รัฐบาลเกาหลีใต้พัฒนาซอฟต์แวร์ AI ติดตามธุรกรรมคริปโตจากเว็บไซต์ตลาดมืด


หน่วยงานของรัฐบาลเกาหลีใต้ มุ่งมั่นติดตามธุรกรรมคริปโตที่เกี่ยวข้องกับตลาดมืด โดยพัฒนาซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขึ้นมา

หน่วยงานด้านความมั่นคงปลอดภัยและอินเทอร์เน็ตแห่งเกาหลีเหนือ หรือ KISA (Korea Internet and Security Agency) วางแผนพัฒนาซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อใช้ติดตามธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีจากเว็บตลาดมืดตอบโต้การแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศกรณี Telegram Nth Room

New Daily รายงานว่า รัฐบาลทำงานแก้ปัญหาเรื่องนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม เนื่องจากทางการต้องเผชิญกับอุปสรรคในการสอบสวนคดีสื่อลามกเด็กในเกาหลีใต้ ผู้คนสามารถเข้าถึงวิดีโอที่มีเนื้อหาทางเพศชัดเจนและเกี่ยวข้องกับผู้เยาว์

รัฐบาลเกาหลีใต้พัฒนาซอต์แวร์ AI ติดตามธุรกรรมคริปโตจากเว็บไซต์ตลาดมืด

KISA บอกว่า ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะอาศัยเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง (machine-learning technology) สามารถติดตามเว็บไซต์ตลาดมืดในเกาหลีใต้ที่ทำธุรกรรมด้วยคริปโตได้โดยอัตโนมัติ อำนาจดูแลจัดการก็คือ สำนักงาน Virtual Asset Handling Office หรือ VASP

หน่วยงานของรัฐ จะเข้านำร่องโครงการทดสอบซอฟต์แวร์และเริ่มดำเนินการภายในปี 2022

ความยากลำบากในการสืบสวนสอบสวน

คุณ Cho Joo-bin คนร้ายที่ถูกกล่าวหาและถูกจับกุมในปัจจุบันกำลังปฏิเสธไม่ให้ความร่วมมือต่อผู้สืบสวนสอบสวน นั่นหมายความว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่มีอุปสรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื่องจากธุรกรรมจำนวนมากเกี่ยวข้องกับ Monero (XMR) เหรียญที่ไม่เปิดเผยตัวตน

เจ้าหน้าที่ยังกังวลเกี่ยวกับเว็บตลาดมืดที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเพิ่มขึ้นในประเทศ ปริมาณซื้อขายพุ่งขึ้นกว่า 1.5% เมื่อเทียบกับปี 2018

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด