Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในสวิส รับเหรียญ DCHF stablecoin เพิ่มทางเลือกช้อปปิ้งออนไลน์แล้ว

อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในสวิส รับเหรียญ DCHF stablecoin เพิ่มทางเลือกช้อปปิ้งออนไลน์แล้ว


Galaxus ค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ เริ่มรับเหรียญ Stablecoin ที่ออกโดย Sygnum  ธนาคารคริปโตในประเทศเป็นตัวเลือกในการชำระเงินแล้ว

จากข่าวประกาศผ่านทวีตเตอร์โดย Sygnum บริษัทอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ เริ่มรับการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เป็นเหรียญ Stablecoin ของ Sygnum Bank ที่รู้จักกันในชื่อ Digital Swiss Franc (DCHF) แล้ว ตามที่ข่าวประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ การทำธุรกรรมอีคอมเมิร์ซได้เปิดใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม Coinify ตัวกลางการชำระเงินคริปโตสัญชาติเดนมาร์ก

เหรียญ DCHF stablecoin ของ Sygnum เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2020 โดยตรึงกับเงินฟรังก์สวิส (Swiss franc) แบบหนึ่งต่อหนึ่ง และตั้งใจขจัดระบบบัตรต่าง ๆ เพื่อลดต้นทุนในการชำระเงินและป้องกันการฉ้อโกง และต้องการให้สามารถทำธุรกรรมได้ทันที

ก่อนหน้านี้ Sygnum Bank เคลมว่าเป็นธนาคารเจ้าแรกในสวิตเซอร์แลนด์ที่ออกเหรียญ Stablecoin ธนาคารยังถือในอนุญาตธนาคารประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจาก FINMA (Swiss Financial Market Supervisory Authority) อีกด้วย

การนำเหรียญ DCHF stablecoin ของ Sygnum มาใช้งานกับอีคอมเมิร์ซ บริษัทตั้งใจเข้าสู่อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซทั่วโลกที่มีมูลค่า $3.5 ล้านล้านดอลลาร์ วิธีการชำระเงินรูปแบบใหม่คาดหวังให้ลูกค้าและร้านค้าปลีกออนไลน์เชื่อมต่อกันโดยตรง โดยขจัดคนกลางออกไปและป้องกันการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้อง

คุณ Thomas Fugmann ซีเอฟโอ Galaxus กล่าวว่า การนำเหรียญ DCHF stablecoin มาใช้งานถือเป็นก้าวที่สำคัญทำให้แพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ดีขึ้นกว่าเดิม

เมื่อลูกค้าของเราในสวิตเซอร์แลนด์และลิกเตนสไตน์สามารถชำระเงินแก่ร้านค้าออนไลน์ของเราด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่มีเสถียรภาพ อย่าง DCHF ได้ ช่วยให้พวกเขามีความสะดวกมากขึ้น

ผู้บริหารเน้นย้ำอีกว่า Galaxus เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในฐานะผู้บุกเบิกด้านอีคอมเมิร์ซ โดยยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีสกุลต่าง ๆ อย่างเช่น Bitcoin (BTC) เป็นตัวกลางในการชำระเงินตั้งแต่ต้นปี 2019 มีรายงานว่า Digitec Galaxus บริษัทในเครือ Galaxus ได้เริ่มรับการชำระเงินคริปโตเคอร์เรนซี อาทิ BTC, Ether (ETH), XRP, Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC) และสกุลอื่น ๆ โดยตอนแรกการชำระเงินสามารถทำได้เมื่อซื้อสินค้ามูลค่ามากกว่า 200 ฟรังก์ หรือประมาณ $200 ขึ้นไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด