Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPaxful ตลาดซื้อขายคริปโตแบบ P2P รองรับเหรียญ Tether (USDT) แล้ว นอกเหนือจาก Bitcoin 

Paxful ตลาดซื้อขายคริปโตแบบ P2P รองรับเหรียญ Tether (USDT) แล้ว นอกเหนือจาก Bitcoin 


โดยสรุป

  • Paxful ตลาดซื้อขายคริปโตแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) รองรับเหรียญ Tether (USDT) stablecoin นอกเหนือจาก Bitcoin
  • คุณ Ray Youssef ซีอีโอ Paxful บอกกับทาง The Block ว่า “…เหรียญ Stablecoin ทำงานได้ดีมากในโลกจริงทางการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวน”

Paxful ตลาดซื้อขายคริปโตแบบเพียร์ทูเพียร์ (Peer-to-peer, P2P) ดำเนินการแพลตฟอร์มเฉพาะ Bitcoin เท่านั้น ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2015 ล่าสุดได้รองรับเหรียญ Tether (USDT) stablecoin เพิ่มเข้ามาในตลาด

ตอนนี้ ลูกค้าสามารถแปลง Bitcoin (BTC) ที่ถือครองเป็น USDT ได้ พวกเขาจะสามารถเทรด USDT ในอนาคตได้อีกด้วย ตลาดกล่าว

ในช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Paxful ยังคงเป็น “แพลตฟอร์มสำหรับ Bitcoin เท่านั้น” เมื่อ The Block ถามคุณ Ray Youssef ซีอีโอ Paxful ในการให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับความเคลื่อนในอนาคต “ไม่ว่าเราจะมีจุดยืนอย่างไร มันยอดเยี่ยมมากเนื่องจากทุกสิ่งขึ้นอยู่กับลูกค้าและสิ่งที่ลูกค้าต้องการ”

คุณ Youssef กล่าวว่า

จริง ๆ แล้ว เหรียญ Stablecoin ทำงานได้ดีมากในโลกจริงทางการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวน

Paxful ตลาดซื้อขายคริปโตแบบ P2P รองรับเหรียญ Tether (USDT) เพิ่ม นอกเหนือจาก Bitcoin 

เขากล่าวอีกต่อไปว่า ลูกค้าจากประเทศที่อัตราเงินเฟ้อสูง อย่างเช่น เวเนซุเอลา อาร์เจนตินา และไนจีเรีย ต้องการเข้าถึงเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่าน Tether “เงินดอลลาร์สหรัฐ ยังคงเป็นสกุลเงินสำรองของโลก คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปอีกสักพักหนึ่ง ดังนั้น นั่นคือสิ่งที่เรายอมรับและจะเป็นเช่นนั้นต่อไป”

ไนจีเรียยังเป็นประเทศอันดับหนึ่งในแง่ของปริมาณซื้อขายในตลาด Paxful อีกด้วย คุณ Yossef กล่าว ตามมาด้วยสหรัฐฯ อินเดีย และประเทศอื่น ๆ ในแอฟริกา อย่างเช่น กานา แอฟริกาใต้ และเคนยา ติดสิบอันดับแรก

การรวม USDT เข้ามา ลูกค้า Paxful ไม่จำเป็นต้องแลกเปลี่ยนคริปโตจาก Bitcoin เป็น USDT แต่อย่างใด คุณ Youssef บอกว่า“ลูกค้าทั่วไปไม่เข้าใจความซับซ้อนของคำสั่งและการจับคู่อัลกอริทึม เราจะดำเนินการให้เอง”

Paxful จะให้บริการเทรด Tether ในอนาคตอันใกล้นี้ นั่นหมายความว่าลูกค้าจะสามารถซื้อและขาย USDT ได้ โดยชำระเงินได้มากกว่า 300 วิธี คุณ Youssef บอกว่า ฟังก์ชั่นซื้อขายพร้อมใช้งานแล้วในบางประเทศ อย่างเช่น โคลัมเบียและไนจีเรีย และจะเปิดให้ใช้งานทั่วโลกเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ LocalBitcoins คู่แข่งของ Paxful ล่าสุด ยังไม่รองรับสินทรัพย์อื่น ๆ นอกเหนือจาก Bitcoin เท่านั้น เมื่อถามว่า Paxful จะเพิ่มเหรียญอื่น ๆ ในอนาคตอีกหรือไม่ คุณ Youssef บอกว่า “ใช่แล้ว แน่นอนว่าขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า หากลูกค้าต้องการ ether (ETH) และ USDC Coin (USDC) เราก็จะเพิ่มมันเข้ามา”

“และแน่นอนที่สุด เราเป็นบริษัทอเมริกัน ดังนั้น เราจึงไม่สามารถลิสต์หลักทรัพย์ใด ๆ หรืออะไรทำนองนั้นได้” คุณ Youssef เสริมอีกว่า Paxful จะไม่ลิสต์โทเคน DeFi (decentralized finance) อย่างเช่น Sushi และ Kimchi เป็นต้น

ในอนาคตข้างหน้า คุณ Youssef บอกว่า Paxful จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากขึ้น รวมถึง “Pay with Paxful” ด้วย “หากคุณมีร้านค้าและต้องการเก็บเงินจากลูกค้า คุณก็สามารถใช้งาน widget ที่เรียกว่า Pay with Paxful ได้ มันคล้ายกับ PayPal Checkout แต่รองรับวิธีการชำระเงินได้ทั่วโลก”

ในภาพรวมแล้ว คุณ Youssef เชื่อว่า ปริมาณซื้อขายแบบ P2P “สูงกว่าปริมาณซื้อขายของตลาดแบบรวมศูนย์ภายในเวลาไม่ถึงสองปี” และ นั่นคือ “เงินจำนวนมหาศาลทะลักเข้ามา”

คุณ Youssef กล่าวอีกว่า

เมื่อนักลงทุนร่วมทุน (venture capitalist) มองเห็นการซื้อขายแบบ P2P เกิดขึ้น แล้วพวกเขาจะเข้าใจว่า [คริปโต] คือ ของจริง มันไม่ใช่สินทรัพย์เพื่อการเก็งกำไรของเล่นของคนรวยเท่านั้น แต่มันคือสิ่งที่คนใช้งานกันจริง ๆ ทุกวันในชีวิตประจำวันของพวกเขา

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด