Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหุ้น PayPal พุ่งขึ้น 17% นับตั้งแต่เริ่มให้บริการซื้อขาย Bitcoin

หุ้น PayPal พุ่งขึ้น 17% นับตั้งแต่เริ่มให้บริการซื้อขาย Bitcoin

แพลตฟอร์มเพย์เมนต์ออนไลน์เปิดตัวบริการซื้อขายคริปโตแก่ลูกค้าสหรัฐฯ ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน

หุ้นของ PayPal ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์เมื่อวันจันทร์ ประสิทธิภาพแข็งแกร่งดีกว่าเมื่อเทียบกับหุ้นในตลาด Nasdaq และตลาดหุ้นสหรัฐฯ

ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน หุ้นเทคโนโลยีในตลาด Nasdaq เติบโตประมาณ 6.5% ส่วนดัชนี S&P 500 Index เติบโต 3.5% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ประสิทธิภาพของหุ้น PayPal รายสามเดือน ที่มา : barchart.com

แม้คริปโตอาจไม่ใช้ตัวผลักดันเดียวที่อยู่เบื้องหลังให้ราคาปรับตัวขึ้น แต่บริษัทถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีได้ประโยชน์จากสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเติบโต นักวิเคราะห์บางคนถึงกับคาดว่า ราคา Bitcoin สูงขึ้น อาจส่งผลดีต่อบริษัทมีคนเป็นลูกค้า PayPal เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าบริษัทมีอิทธิพลเชิงบวกต่อราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ ข้อมูลชี้ชัดว่า PayPal อาจซื้อ BTC ที่ขุดใหม่สูงถึง 70% ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนแพลตฟอร์มเริ่มให้บริการในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม มีการประมาณการตัวเลขแตกต่างกันออกไป การสำรวจปี 2019 จากคน 5,000 คน พบว่า 6.2% ของชาวอเมริกันมีอายุมากกว่า 18 เป็นเจ้าของ Bitcoin การสำรวจยังพบอีกว่า 7.3% กำลังวางแผนซื้อ BTC เป็นครั้งแรก

หากตัวเลขเหล่านี้เชื่อถือได้ คริปโตเคอร์เรนซีอาจส่งผลดีต่อธุรกิจ PayPal จริง ผู้คนจำนวนมากหันมาสนใจเนื่องจากเข้าถึงง่ายขึ้น นอกจากนี้ แอพ Cash App ของ Square ก็มีรายได้เพิ่มขึ้น ตั้งแต่เปิดให้บริการซื้อ Bitcoin จริง ๆ แล้ว เกือบ 80% ของรายได้ของ Cash App ประมาณสามในสี่มาจากค่าธรรมเนียมของผู้ซื้อ Bitcoin

หุ้น PayPal Holdings (PYPL) เติบโตขึ้น 17% ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน วันที่แพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายคริปโตเปิดตัวแก่ลูกค้าสหรัฐที่มีสิทธิ์

PayPal มีแผนให้บริการด้านคริปโตทั่วโลกในต้นปี 2021 คุณ Dan Shulman ซีอีโอบอกว่าจะใช้เวลาไม่นานในการรองรับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC เมื่อเริ่มเปิดตัวให้บริการออกมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด