Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศว่าที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ คนใหม่ หนุนให้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของสหรัฐฯ

ว่าที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ คนใหม่ หนุนให้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของสหรัฐฯ

คุณเจเน็ต เยลเลน (Janet Yellen) ว่าที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ คนใหม่ อดีตประธานคณะกรรมการเฟดสหรัฐฯ กล่าวในคำแถลงการณ์เป็นทางการเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า คริปโตเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัลมีศักยภาพ “ปรับปรุงประสิทธิภาพระบบการเงินให้ดีขึ้นกว่าเดิม”

ตามที่ระบุเอาไว้ในแถลงการณ์ “Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลต่าง ๆ กำลังให้บริการธุรกรรมทางการเงินทั่วโลก ทำนองเดียวกับการพัฒนาทางเทคโนโลยีทั่วไปหลาย ๆ อย่าง เรื่องนี้มีประโยชน์ต่อสหรัฐฯ และพันธมิตรของเรา”

ในขณะเดียวกัน มันก็ยังเป็นโอกาสสำหรับรัฐและผู้กระทำนอกรัฐในการหลีกเลี่ยงระบบการเงินในปัจจุบันและบ่อนทำลายผลประโยชน์ของอเมริกา ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ออกสกุลเงินดิจิทัลสกุลแรก เป็นต้น

เมื่อถามถึงมุมมองด้านประโยชน์ และความเสี่ยงด้านต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นโดยเฉพาะ คุณ Yellen เขียนเอาไว้ว่า

ฉันคิดว่ามันสำคัญยิ่ง เราต้องพิจารณาประโยชน์ของคริปโตเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ และศักยภาพในการปรับปรุงระบบการเงินให้ดีขึ้น ในขณะเดียวเรากันเราก็ทราบดีมันถูกใช้เป็นเงินทุนในการก่อการร้าย และการฟอกเงินเช่นกัน รวมถึงใช้ในกิจกรรมคุกคามผลประโยชน์ ความมั่นคงแห่งชาติและความสมบูรณ์ของตลาดของสหรัฐฯ ฉันจึงคิดว่าเราจำเป็นต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่าจะส่งเสริมให้ใช้งานถูกต้องตามกฎหมายอย่างไร และลดการใช้งานที่มุ่งร้ายและผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ คุณ Yellen ได้กล่าวถึงความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสหรัฐฯ ว่า

หากได้รับการรับรองแล้ว ฉันตั้งใจจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการเฟด หน่วยงานกำกับดูแลธนาคารและหน่วยงานกำกับหลักทรัพย์ต่าง ๆ เกี่ยวกับแนวทางในการกำกับควบคุมที่มีประสิทธิภาพในเรื่องนี้และนวัตกรรมฟินเทคอื่น ๆ ด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด