Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโทเคนกลุ่ม NFT บูมมาก ยอดซื้อขายพุ่งทะลุ $100 ล้านเหรียญ ภายในช่วง 30 วัน ที่ผ่านมา

โทเคนกลุ่ม NFT บูมมาก ยอดซื้อขายพุ่งทะลุ $100 ล้านเหรียญ ภายในช่วง 30 วัน ที่ผ่านมา

โทเคนคอลเลคชั่น ทั้ง NBA TopShots, Hashmasks ไปจนถึง CryptoPunks มีการซื้อขายกันอย่างคึกคัก

การซื้อขายโทเคน Non-fungible token กำลังบูมมาก และโทเคนชั้นนำในตลาดโทเคนประเภทนี้ยอดซื้อขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ความสำเร็จดังกล่าวกล่าวถึงโดยคุณ Matt Huang ผู้ร่วมก่อตั้ง Paradigm บริษัทเพื่อการลงทุนในสินทรัพย์คริปโต โดยโพสต์รูปจากตลาด NFT และบริษัทติดตามข้อมูล CryptoSlam

CryptoSlam รายงานอีกว่า ตอนนี้การซื้อขายส่วนใหญ่เกิดขึ้นในตลาดรอง บ่งชี้ว่าคริปโตกลุ่มนี้มีการเปลี่ยนมือบ่อยขึ้น

CryptoSlam รายงานว่า NBA Top Shot เหรียญคอลเลคชั่นบาสเก็ตบอลเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2020 แพลตฟอร์มีการซื้อขายสูงสุด $5.8 ล้านเหรียญ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าเกือบ $68.5 ล้านเหรียญ ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Top Shot เป็นครั้งแรกที่ NBA ทำข้อตกลงด้านลิขสิทธิ์ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน คุณ Speaking to ESPN รองประธานฝ่ายลิขสิทธิ์ของ NBA บอกกับทาง ESPN ว่า

บล็อกเชนมีอัตลักษณ์เฉพาะ สามารถส่งมอบมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญาไปยังปลายน้ำได้ เราเชื่อว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนทรงพลังและมีประโยชน์ต่อธุรกิจของเรามากมาย

Hashmasks และ CryptoPunks เป็นโทเคน NFT อันดับสองและอันดับสามตามปริมาณซื้อขาย Hashmask นั้นอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์เป็นคอลเลคชั่นภาพดิจิทัลสะสมสร้างโดยกลุ่มศิลปินมากกว่า 70 ราย มูลค่ามากกว่า $8 ล้านเหรียญ ซื้อขายในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา และสินค้าหายากชิ้นหนึ่งมีมูลค่า $650k เหรียญ (ในรูปแบบของ ETH) เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

CryptoPunks เป็นภาพศิลปะขนาด 24×24 พิกเซล สร้างขึ้นโดยอัลกอริทึม และมีปริมาณซื้อขายขายทะลุ $1.5 ล้านเหรียญ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ $13.4 ล้านเหรียญในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CryptoSlam) หนึ่งในภาพที่ขายได้ราคาสูงถึง 605 ETH ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ยอดขายที่ดินเสมือนก็เฟื่องฟูเช่นกัน และโทเคน NFT สำหรับแปลงหนึ่งใน Axie Infinity มีมูลค่าถึง $1.5 ล้านเหรียญ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง

ข้อมูลจาก The Defiant อ้างอิงจาก Dune Analytics พบว่า SuperRare ตลาดซื้อขายโทเคน NFT ล่าสุด ปริมาณซื้อขายเพิ่งทะลุ $10 ล้านเหรียญ คิดเป็นประมาณ 22% ของตลาดรอง

ผู้นำตลาดซื้อขาย NFT อย่าง OpenSea มีปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น 400% ในเดือนกุมภาพันธ์ พุ่งขึ้นจาก $8 กลายเป็น $32 ล้านเหรียญ

Nifty Gateway ผู้นำตลาดศิลปะคริปโตชั้นนำ ปริมาณซื้อขายทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $8.7 ล้านเหรียญ …

คริปโตคอลเลคชั่น 17 เหรียญชั้นนำ มีปริมาณซื้อขายในช่วง 30 วันที่ผ่านมา รวมกันมากกว่า $100 ล้านเหรียญแล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด