Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวอังกฤษ 4 ใน 10 คน เชื่อว่า ตลาดหุ้นมีความเสี่ยง พอ ๆ กับคริปโต

ชาวอังกฤษ 4 ใน 10 คน เชื่อว่า ตลาดหุ้นมีความเสี่ยง พอ ๆ กับคริปโต

ผลสำรวจล่าสุด พบว่าชาวอังกฤษราว 42% ในปัจจุบัน เชื่อว่าการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีปลอดภัยแล้ว

การสำรวจดำเนินการโดย Piplsay พบว่า ชาวอังกฤษราว 42 ในปัจจุบัน เชื่อว่า การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเสี่ยงพอ ๆ กับตลาดหุ้น

การสำรวจผู้อาศัยในอังกฤษที่มีอายุมากกว่า 18 ปี จำนวน 6,070 ราย เริ่มมองว่าคริปโตเคอร์เรนซีและตลาดหุ้นมีความเสี่ยงพอ ๆ กัน กล่าวได้ว่า 45% ของผู้ตอบแบบสำรวจยังมองว่าคริปโตมีความเสี่ยงอยู่

มากกว่า 40% อธิบายว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีความปลอดภัย เมื่อเทียบกับ 31% ไม่ได้คิดเช่นนั้น และอีก 27% ตอบว่า พวกเขาไม่แน่ใจถึงความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัล

ผู้ตอบแบบสำรวจ 30% กังวลเรื่องการแฮ็กหรือกิจกรรมฉ้อโกงเป็นหลัก ขณะที่ 26% กังวลเรื่องกฎเกณฑ์ควบคุม ที่น่าแปลกมากก็คือ ความผันผวน มีความกังวลกันน้อยมาก มีเพียง 19% เท่านั้นที่กังวลเรื่องนี้

แม้ว่าจะมีความสนใจคริปโตเคอร์เรนซีกันมากขึ้น ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ยังคงกังวลมีแนวโน้มออกห่างจากคริปโตมากขึ้น ชาวอังกฤษประมาณ 57% ยืนยันว่าพวกเขาไม่ต้องการลงทุนในคริปโต

ผลการสำรวจของ Piplsay บ่งชี้ว่า ชาวอังกฤษส่วนใหญ่ยังคงรับรู้เชื่อมั่นในคริปโตต่ำมาก 46% บอกว่าพวกเขาไม่มีความเข้าในคริปโตเลย

ประมาณ 35% ของ Gen Zers และ Millennials เชื่อว่าพวกเขาเข้าใจคริปโตเป็นอย่างดี 39% บอกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลปลอดภัย ประมาณ 37% ของ Gen Zers และ 27% of Millennials มีแผนลงทุนในคริปโตภายในปีนี้ ในทำนองเดียวกัน Gen Xers มีเพียง 29% เชื่อว่าพวกเขาเข้าใจคริปโตดี และ 29% คิดว่ามันปลอดภัย ประมาณ 27% มีแผนลงทุนในปีนี้

แม้ว่าผู้ตอบสำรวจส่วนใหญ่ไม่สนใจเก็งกำไรในคริปโต แต่ 46% พวกเขาคิดว่าแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Apple, Amazon และ Tesco ควรยอมรับคริปโตในการชำระเงิน บ่งบอกถึงความต้องการคริปโตเป็นตัวกลางในการชำระเงินมากขึ้น

การยอมรับคริปโตของคนยุคใหม่ไม่ใช่เรื่องใหม่เลย จากการสำรวจของ Independent Reserve Cryptocurrency Index (IRCI) พบว่า ชาวออสเตรเลียเกือบ 20% ที่เป็นคนหนุ่มสาวเป็นเจ้าของคริปโตแล้วในปี 2020

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด