Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต.ไนจีเรีย เผย ตลาดคริปโตใหญ่มาก จึงไม่อาจนิ่งเฉยได้ และจะร่วมมือกับธนาคารกลางออกกฎเกณฑ์ควบคุมคริปโตขึ้นมาใหม่

ก.ล.ต.ไนจีเรีย เผย ตลาดคริปโตใหญ่มาก จึงไม่อาจนิ่งเฉยได้ และจะร่วมมือกับธนาคารกลางออกกฎเกณฑ์ควบคุมคริปโตขึ้นมาใหม่

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ไนจีเรีย (ก.ล.ต.) เผยว่า มุ่งมั่นสร้างกฎเกณฑ์กำกับควบคุมคริปโนในประเทศให้ชัดเจน

เมื่อไม่นานมานี้ มีการระงับกฎเกณฑ์เกี่ยวกับคริปโตตามที่วางแผนไว้ เนื่องจากธนาคารกลางออกมาแบนคริปโต สำนักงาน ก.ล.ต.ไนจีเรีย จึงต้องชี้แจงจุดยืนต่อคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศให้ชัดเจน

ตามที่ Premium Times รายงาน ทั้ง สำนกงาน ก.ล.ต.และธนาคารกลางแห่งไนจีเรีย จะร่วมมือกันทำงานกำหนดกฎเกณฑ์กำกับควบคุมคริปโตขึ้นมา

สำหรับ Timi Agama คณะกรรมการด้านจดทะเบียน ตลาดซื้อขาย โครงสร้างตลาด และหัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมแล้ว หน่วยงานกำกับทางการเงินในไนจีเรียไม่อาจเพิกเฉยต่อตลาดคริปโตที่มีมูลค่า $1.74 ล้านล้านเหรียญ ได้

จากการประชุมเสมือนจริง จัดขึ้นโดย Association of Capital Market Academics of Nigeria ในเมืองหลวงอาบูจา เมื่อวันอาทิตย์ Agama กล่าวว่า

ส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ ก.ล.ต. แม้กระทั่งในอนาคต ก็คือ การจัดทำกฎเกณฑ์ควบคุมเพื่อกำกับดูแลความท้าทายท้งหมดนี้ เราเห็นทั้งในระดับสากลและทั่วโลกกำลับขับสู้กับคริปโตเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัลกันอยู่ สำหรับแล้ว ก.ล.ต. และตลาดทุน เป็นสิ่งที่มองว่า โลกไม่อาจก้าวไปข้างหน้าได้ หากเรามัวแต่นิ่งเฉย…

ตามความเห็นของ Agama แล้ว ก.ล.ต.มองว่า คริปโตเป็นช่องทางในการดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศได้โดยตรง หรือ FDI (foreign direct investment) ในประเทศ

สำหรับ Kevin Amugo แล้ว ผู้อำนวยการด้านนโยบายการเงินและกำกับดูแล การแบนมีความจำเป็นเพื่อให้ธนาคารกลางมีเวลาเพียงพอในการจัดการกับการไม่เปิดเผยตัวตนของการทำธุรกรรมคริปโต

ก่อนหน้านี้ ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเรียกร้องให้ดำเนินการอย่างเหมาะสมแทนที่การสั่งห้ามทันที

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด