Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศa16z เป็นผู้นำร่วมลงทุนใน OpenSea ตลาดมาร์เก็ตเพลซ NFT รอบ Series A จำนวน $23 ล้านเหรียญ

a16z เป็นผู้นำร่วมลงทุนใน OpenSea ตลาดมาร์เก็ตเพลซ NFT รอบ Series A จำนวน $23 ล้านเหรียญ

การระดมทุนรอบใหม่นี้ จะปูทางให้ OpenSea กลายเป็น Amazon แห่ง NFT ได้หรือไม่?

OpenSea เป็นหนึ่งในตลาดมาร์เก็ตเพลสคอลเล็กชันดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทร่วมทุน Andreessen Horowitz หรือ a16z และอื่น ๆ ในการระดมทุนรอบใหม่

ตามที่ Andreessen Horowitz ประกาศออกมา บริษัทเป็นผู้นำลงทุน $23 ล้านเหรียญ รอบ Series A ใน OpenSea จากกองทุน Cultural Leadership Fund ของ a16z พร้อมกับนักลงทุนใจบุญอย่าง Ron Conway, Mark Cuban, Tim Ferriss, Belinda Johnson, Naval Ravikant, Ben Silberman และ อื่น ๆ

“OpenSea ทำให้ค้นหา ใช้งาน จัดการ NFT ได้ง่ายและเป็นระเบียบ” คุณKatie Haun หุ้นส่วนทั่วไปของa16z กล่าว“แต่มันยิ่งกว่านั้น เป็นตลาดที่รวมผนวกทุกแพลตฟอร์มเข้าด้วยกันและง่ายในการทำธุรกรรมจากทุกฝ่าย ซึ่งเป็นแนวทางที่ eBay และ Amazon”

บริษัทร่วมทุนอ้างถึง การเติบโตของ OpenSea ในการตัดสินใจร่วมทุนในตลาด NFT บอกว่า “โดดเด่นนอกโผ” ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้น 100 เท่า ยิ่งกว่านั้น a16z ยังชื่นชมผู้นำตลาดนี้ ได้แก่ ซีอีโอ Devin Finzer และซีทีโอ Alex Atallah อีกด้วย

Andreessen Horowitz เป็นบริษัทร่วมทุนรายแรก ๆ ที่เข้ามาลงทุนในวงการนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ลงทุนใน Libra, Maker DAO และ Coinbase เดือนที่ผ่านมา บริษัทก็สนับสนุนการสเกล L2 ของ Optimism อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด