Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIMF เตือน สกุลเงินดิจิทัลของหมู่เกาะมาร์แชลล์ มีความเสี่ยงสูงต่อเสถียรภาพทางการเงิน

IMF เตือน สกุลเงินดิจิทัลของหมู่เกาะมาร์แชลล์ มีความเสี่ยงสูงต่อเสถียรภาพทางการเงิน

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด เศรษฐกิจท้องถิ่นอาจยังไม่ฟื้นตัวจนถึงปี 2022

ตัวแทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) บอกว่า สกุลเงินดิจิทัลอธิปไตยของหมู่เกาะมาร์แชลล์ (Marshall Islands) ในปัจจุบันมีความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินของหมู่เกาะ

หลังจากปรึกษาหารือในเดือนมีนาคม คุณ Yong Sarah Zhou ตัวแทน International Monetary Fund หรือ IMF บอกว่า การออกสกุลเงินดิจิทัลอธิปไตยของหมู่เกาะมาร์แชลล์ที่เรียกว่า h “ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจมาโคร เสถียรภาพทางการเงินและความสมบูรณ์ทางการเงินมากขึ้น” มาตรการของสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ (Republic of the Marshall Islands) หรือ RMI ในการควบคุมโควิด-19 อาจ “รวดเร็วและแข็งแกร่ง” แต่ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ตึงเครียดเช่นกัน

“การออก ROV อาจเป็นอันตรายต่อ RMI ในด้านความสัมพันธ์ของธนาคารที่เกี่ยวข้องกับ USD” คุณ Zhou กล่าว “สิ่งนี้รวมถึงเสี่ยงต่อมาตรการต่อต้านการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้าย (รวมทั้งสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ SOV) อาจขัดขวางการช่วยเหลือจากภายนอกและกระแสเงินสำคัญต่าง ๆ ส่งผลต่อให้เศรษฐกิจถดถอยมาก”

เธอเสริมว่า “แนวทางระมัดระวัง” ต่อ SOV ที่มีอยู่หวังว่าจะการันตีได้ “ต้นทุนในการออก SOV ที่เกิดขึ้น มีแนวโน้มสูงกว่าผลประโยชน์ที่ได้รับ” IMF รายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของ RMI ลดลมมากว่า 3% ในปีงบประมาณ 2020 คาดว่าลดลงอีก 1.5% ในปีงบประมาณนี้ เศรษฐกิจท้องถิ่นมีโอกาสฟื้นตัวในปี 2022

กฎหมาย ข้อบังคับ และแนวทางสถาบันของ RMI ยังไม่พร้อมต่อการออก SOV และจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลประกาศครั้งแรกศึกษาความเป็นไปได้ในการออกสกุลเงินดิจิทัลในปี 2018 ซึ่งเป็นสกุลเงินที่ใช้ได้ตามกฎหมายควบคู่ไปกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แม้ว่าหมู่เกาะมาร์แชลล์เป็นรัฐอธิปไตยแต่เป็นรัฐที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับสหรัฐฯ ในเดือนมิถุนายน ที่ปรึกษาด้านคริปโตของหมู่เกาะบอกว่า RMI กำลังทดสอบ “preSOV” โทเคนที่สามารถแปลงเป็น SOV ในภายหลังได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด