Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหมืองขุด Bitcoin ประมาณ 90% มาจาก ‘พลังงานสกปรก’ นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี กล่าว พร้อมหนุนให้สหรัฐฯ ขุด Bitcoin มากขึ้น...

เหมืองขุด Bitcoin ประมาณ 90% มาจาก ‘พลังงานสกปรก’ นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี กล่าว พร้อมหนุนให้สหรัฐฯ ขุด Bitcoin มากขึ้น เพื่อความมั่นคงของชาติ

สหรัฐฯ ควรจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมของเหมืองขุด Bitcoin โดยจัดหาพลังงานสะอาดเพื่อจัดตั้งฮับเหมืองขุด นายกเทศมนตรี Francis Suarez กล่าว

นายกเทศมนตรี Francis Suarez บอกว่า Bitcoin ที่ขุดกันนอกสหรัฐฯ นั้น ต่างใช้ ‘พลังงานสกปรก (dirty energy)’

นายกฯ ได้พูดคุยประเด็นผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของเหมืองขุด Bitcoin ในวันที่ 26 มีนาคม ผ่านพอดแคสต์ Unconfirmed กับคุณ Laura Shin นักข่าวคริปโตเคอร์เรนซี โดยแนะนำว่า สหรัฐฯ ควรขุด Bitcoin ให้มากกว่านี้เพื่อความมั่นคงของชาติ

“หนึ่งในปัญหาหาสำคัญของ Bitcoin ประมาณ 90% ไม่ได้ดำเนินการในสหรัฐฯ 90% ขุดในประเทศที่มีพลังงานสกปรก จึงเป็นเหตุผลถึงถูกมองว่าเป็นกิจกรรมสกปรกนั่นเอง” นายกฯ กล่าว

นายกฯ มองสหรัฐฯ ควรฉวยโอกาสจากสถานการณ์นี้จัดหาพลังงานสะอาดให้กับเหมืองขุดและศูนย์ข้อมูล Bitcoin “เรามีพลังงานนิวเคลียร์ เราจึงมีพลังงานสะอาด แหล่งพลังงานสะอาดมีไม่จำกัด”

ไมอามีสามารถตั้งฮับเหมืองขุด Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายด้านความมั่นคง/การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม นายกฯ กล่าวอีกว่า

ถือเป็นประโยชน์ต่อชุมชนคริปโต หากเราขุดในสหรัฐฯ เนื่องจากเราผลิตพลังงานสะอาด …และในอนาคตเราจะเห็นพลังงานโซลาร์และเทคโนโลยีสะอาดอื่น ๆ เข้ามา ตามความเห็นของฉัน เทคโนโลยีจะทำให้การขุด Bitcoin มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายกเทศมนตรีไมอามี ทราบกันดีว่าเป็นผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐฯ หนุนโครงการคริปโตหลายเรื่องในไมอามี รวมถึงการเสนอให้ประชาชนจ่ายภาษีและรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด