Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ให้การต่อสภาคองเกรส ตลาดซื้อขายคริปโตมีช่องว่างมากมาย จำเป็นต้องกำกับควบคุมให้เข้มข้นมากกว่านี้

ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ให้การต่อสภาคองเกรส ตลาดซื้อขายคริปโตมีช่องว่างมากมาย จำเป็นต้องกำกับควบคุมให้เข้มข้นมากกว่านี้

คุณ Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) คิดว่าคริปโตหลุดรอดไปจากช่องว่างของระบบกำกับควบคุมในปัจจุบัน และการกำกับควบคุมตลาดเป็นวิธีการจัดการพวกเขาได้

เมื่อวันพุธในช่วงให้การต่อคณะอนุกรรมาธิการ Financial Services and General Government ของสภาผู้แทนราษฎร คุณ Mike Quigley (IL) สมาชิกสภาคองเกรสตั้งคำถามต่อ Gensler เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการออกกฎเกณฑ์ควบคุมคริปโตใหม่

คุณ Gensler บอกว่า มิติของพื้นที่กว้างขวางทำให้เกิดความท้าทายในการเสริมสร้างการคุ้มครองผู้บริโภคให้มากเพียงพอ โดยตั้งข้อสังเกตว่ามีโครงการโทเคนนับพัน แต่ ก.ล.ต.ดำเนินการเพียง 75 ครั้งเท่านั้น จุดที่ดีที่สุดในการคุ้มครองผู้บริโภค ตามความเห็นของคุณ Gensler นั่นก็คือ ตลาดซื้อขาย (trading venues) นั่นเอง

“ผมคิดว่าหากเราทำงานร่วมกับสภาคองเกรสเพื่อพยายามคุ้มครองนักลงทุนเหล่านี้ บางครั้งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ บางครั้งเป็นหลักทรัพย์ นั่นคือการซื้อบนแพลตฟอร์ม” คุณ Gensler กล่าว

หากปราศจาก “การตั้งกฎขึ้นมา” คุณ Gensler กังวลว่าผู้มีส่วนร่วมในตลาดจะลงทุนแบบตัดหน้า เขาบอกว่าเขาหวังว่าจะป้องกันเรื่องนี้คล้าย ๆ กับแนวทางจากกรณีของ New York Stock Exchange (NYSE) และ Nasdaq แล้วนำมาใช้กับแพลตฟอร์มคริปโต

แต่การสร้างและการบังคับใช้ตามกฎที่ตั้งขึ้นมา คุณ Gensler บอกว่าต้องมีเงินทุนเพิ่มตามมา ตอนนี้สำนักงานฯ ใช้จ่ายงบประมาณกับเทคโนโลยีใหม่ไปแล้วประมาณ 16% ของงบประมาณ ขณะที่บริษัทที่กำกับดูแลมีทรัพยากรเหนือกว่า คุณ Gensler ยังบอกอีกว่า คริปโตก่อให้เกิดความเสี่ยงใหม่ ๆ จำเป็นต้องใช้ทรัพยากรมากขึ้นกว่านี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณ Gensler ชี้ว่าตลาดซื้อขายคริปโตมีช่องว่างขนาดใหญ่ในเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ในการให้การต่อคณะกรรมาธิการ House Financial Services Committee คุณ Gensler กล่าวว่า การขาดการกำกับควบคุมตลาดซื้อขายคริปโต นั่นหมายถึง ไม่มีการป้องกันการฉ้อโกง หรือการป้องกันการปั่นตลาดมากพอ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด