Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFCA อังกฤษ ออกโรงเตือน ตลาด Binance ยังไม่ได้รับอนุญาตในอังกฤษ และห้ามกิจกรรมซื้อขายคริปโตทั้งหมด

FCA อังกฤษ ออกโรงเตือน ตลาด Binance ยังไม่ได้รับอนุญาตในอังกฤษ และห้ามกิจกรรมซื้อขายคริปโตทั้งหมด

Binance หนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของโลก ถูกสั่งห้ามให้หยุดกิจกรรมภายใต้การกำกับควบคุมทั้งหมดในอังกฤษ หลังจาก FCA หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินตรวจสอบการดำเนินการของบริษัท

“Binance Markets Limited ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการกิจกรรมใด ๆ ภายใต้การกำกับควบคุมในอังกฤษ” FCA กล่าว พร้อมทั้งเสริมว่าไม่มีหน่วยงานใดใน Binance Group ถือครองใบอนุญาตที่จำเป็นในประเทศเลย

นอกจากนี้ FCA ยังออกคำเตือนที่เข้มงวดในการลงทุนในตลาดที่ไม่ได้รับอนุญาต

บริษัทส่วนใหญ่กำลังโฆษณาชักชวนและเสนอขายลงทุนในสินทรัพย์คริปโตยังไม่ได้รับอนุญาต นั่นหมายความว่า หากคุณลงทุนในสินทรัพย์เหล่านั้น จะไม่สามารถเข้าบริการ Financial Ombudsman Service หรือ Financial Services Compensation Scheme เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น

แม้ว่า FCA ไม่ได้กำกับควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี อย่าง Bitcoin (BTC) หรือ Ether (ETH) โดยตรง แต่ FCA มีอำนาจกำกับควบคุมการซื้อขายอนุพันธ์ ได้แก่ สัญญา futures contracts และ options สินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นหลักทรัพย์ (securities) ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของ FCA

Binance ชี้แจงถึงโครงสร้างองค์กรโต้ตอบต่อ FCA เมื่อวันเสาร์ ว่า Binance Markets Ltd. เป็น “นิติบุคคลแตกต่างหาก และไม่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการใด ๆ ผ่าน Binance.com” และทวีตว่า

การตัดสินใจของ FCA เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังจาก Binance ประกาศออกจากตลาดหลักอื่น ๆ ผู้ใช้งานชาวแคนาดาในรัฐออนทาริโอ ซึ่งมีประชากรประมาณ 15 ล้านคน มีเวลาเพื่อปิดโพซิชั่นที่เปิดอยู่ไปจนถึงสิ้นปีนี้

Binance แจ้งผู้ใช้งานเมื่อวันศุกร์ว่า ออนทาริโอกลายเป็น “เขตอำนาจศาลที่เข้มงวดมาก” แม้ว่าไม่ได้ระบุเหตุผลในการถอนตัว อย่างไรก็ตาม การปราบปรามตลาดซื้อขายคริปโตของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนทาริโอ (OSC) นั้น ดูเหมือนว่ามีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจดังกล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด