Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Binance หยุดรับโอนเงินยูโร ผ่าน SEPA เพย์เมนต์ยอดนิยม ท่ามกลางแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก

ตลาด Binance หยุดรับโอนเงินยูโร ผ่าน SEPA เพย์เมนต์ยอดนิยม ท่ามกลางแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก

มีผลตั้งแต่เวลา 8:00 น. ตามเวลา UTC ในวันพุธ ลูกค้าของ Binance จะไม่สามารถฝากเงินยูโรผ่านธนาคารได้อีกต่อไป แต่ยังคงสามารถเติมเงินเข้าบัญชีด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิตได้

Binance ได้รับแรงกดดันจากกฎระเบียบต่าง ๆ ทำให้ตลาดซื้อขายคริปโตยอดนิยมต้องหยุดรับโอนเงินยูโรผ่านธนาคารชั่วคราว ตามที่ตลาดได้แจ้งผ่านอีเมลแก่ลูกค้าเมื่อวันอังคาร

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การฝากเงินยูโรผ่านเพย์เมนต์ Single Europe Payments Area หรือ SEPA ถูกระงับอย่างไม่กำหนด เนื่องจากสถานการณ์อยู่นอกเหนือการควบคุมของตลาด Binance 

เนื่องจากเหตุการณ์อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา เราจึงระงับการฝากเงินยูโรผ่าน SEPA Bank Transfers ชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 8:00 น. ตามเวลา UTC ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2021

ทั้งนี้ Binance ไม่ได้บอกเหตุผลในการหยุดรับโอนเงินผ่าน SEPA ชั่วคราว แต่การตัดสินใจน่าจะเกิดจากการโจมตีด้านกฎระเบียบต่อการดำเนินการต่อบริษัท

การตัดสินใจครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจาก ธนาคารยักษ์ใหญ่ทางการเงิน Barclays ประกาศว่าจะไม่อำนวยความสะดวกด้านเพย์เมนต์แก่ลูกค้ากับทาง Binance อีกต่อไป หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเตือนว่าตลาดฯ ที่กำลังดำเนินการในอังกฤษยังไม่ได้รับอนุญาตในอังกฤษ โฆษก Binance บอกว่า รู้สึกผิดหวังต่อ “การดำเนินการฝ่ายเดียว” ของ Barclays ที่ปิดกั้นเพย์เมนต์ของลูกค้า

เรารู้สึกผิดหวัง ดูเหมือนว่า Barclays จะดำเนินการฝ่ายเดียว โดยอ้างสิ่งที่ดูเหมือนว่าเข้าใจเหตุการณ์ไม่ถูกต้อง

เมื่อต้องเผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบในอังกฤษ เมื่อเดือนที่ผ่านมา Binance บอกว่า ลูกค้าจะไม่สามารถใช้ Faster Payments เพย์เมนต์ยอดนิยมในการถอนเงินปอนด์ออกตลาดได้อีกต่อไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด