Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรองผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เชื่อว่า “คริปโตเคอร์เรนซีไม่ใหญ่มากพอที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน”

รองผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เชื่อว่า “คริปโตเคอร์เรนซีไม่ใหญ่มากพอที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน”

รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ (BoE) เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีไม่ใหญ่มากพอที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน “พวกมันไม่ได้ใหญ่มากพอที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน และไม่ได้เชื่อมโยงเชิงลึกต่อระบบการเงินในระยะยาว”

คริปโตไม่ส่งผลต่อเสถียภาพทางการเงิน รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษกล่าว

คุณ จอน คันลิฟฟ์ (Jon Cunliffe) รองผู้ว่าการแห่งประเทศอังกฤษ (Bank of England, BoE) ได้พูดถึงเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและเชื่อว่ามันไม่เสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน ทาง CNBC ว่า

การเก็งกำไรในคริปโตนั้นเฟื่องฟูมาก แต่ฉันคิดว่ามันจะไม่ล้ำเส้นก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินหรอก

รองผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษ อธิบายว่าการเก็งกำไรคริปโตนั้นจำกัดเฉพาะนักลงทุนรายย่อยในปัจจุบัน เขาย้ำจุดยืนของธนาคารกลางอังกฤษว่า นักลงทุนในคริปโตต้องเตรียมใจสูญเสียเงินทั้งหมด

คุณ Cunliffe อธิบายว่า

มีปัญหาการคุ้มครองนักลงทุนหลายประเด็น การลงทุนเหล่านี้เป็นสินทรัพย์เก็งกำไรสูง แต่พวกมันไม่ใหญ่มากพอที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน และไม่ได้เชื่อมโยงเชิงลึกต่อการเงินในระยะยาว

เขาตั้งข้อสังเกตว่า “หากเราเริ่มเห็นการเชื่อมโยงเหล่านั้นเกิดขึ้น เมื่อเริ่มเห็นการเคลื่อนไหวจากนักลงทุนรายย่อยไปสู่นักลงทุนรายใหญ่ และสู่ภาคการเงินมากขึ้น เมื่อนั้นฉันคิดว่าคุณอาจเริ่มคิดถึงความเสี่ยงในแง่นั้นแล้ว”

คุณ Cunliffe บอกว่า การเก็งกำไรสินทรัพย์คริปโต อย่างเช่น Bitcoin ควรแยกออกจากเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ เน้นย้ำว่าเหรียญ stablecoin ควรอยู่ภายใต้การควบคุม รองผู้ว่าการธนาคารฯ ให้ความเห็นว่า

ฉันคิดว่าอย่างน้อยประชาคมระหว่างประเทศจำเป็นต้องพัฒนามาตรฐานแยกแยกเรื่องนี้ได้จริง และต้องมีมาตรฐานกำกับดูแลผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ด้วย

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด