Saturday, April 27, 2024
HomeTokenเหรียญ Binance Coin (BNB) คืออะไร?

เหรียญ Binance Coin (BNB) คืออะไร?

เหรียญ Binance Coin (BNB) คืออะไร?

Binance Coin (BNB) ได้รับการเปิดตัวผ่าน Initial Coin Offering (หรือ ICO) ที่ดำเนินตั้งแต่ 26 มิถุนายนถึง 3 กรกฎาคม 2017 นั่นคือ 11 วันก่อนที่ Binance Exchange จะเปิดให้มีการซื้อขาย

โดยมีการกำหนดราคาขายไว้ที่ 1 ETH ต่อ 2,700 BNB หรือ 1 BTC ต่อ 20,000 BNB

BNB เป็นโทเค็นประเภท ERC-20 ซึ่งทำงานบนเครือข่าย Ethereum โดยมีอยู่ทั้งหมดจำนวน 200 ล้านเหรียญ ทั้งนี้ ในระยะเวลาการดำเนิน ICO ได้มีการเปิดขาย BNB ไปเเล้วจำนวน 100 ล้านเหรียญ อย่างไรก็ตาม Supply (อุปทาน) ของเหรียญ BNB ทั้งหมดในปัจจุบันมีจำนวนต่ำกว่านั้น เนื่องจาก Binance ได้ทำการเผาเหรียญเป็นระยะๆ BNB จะถูกทำลายอย่างถาวร แม้ว่า BNB จะถูกใช้บนเครือข่าย Ethereum ในรูปเเบบโทเค็น ERC-20 เมื่อเเรกเริ่ม แต่เหรียญดังกล่าวถูกเปลี่ยนรูปเเบบเป็น BEP2 BNB ด้วยอัตราส่วน 1:1 ส่งผลให้โทเค็น BNB ใหม่นี้ได้กลายเป็น native token(เหรียญแรก)ของเครือข่าย Binance Chain หลักในปัจจุบัน

Siam Bitcoin
<strong><span style=text decoration underline>เหรียญ Binance Coin BNB<span><strong>

Binance Coin (BNB) ทำอะไรได้บ้าง

•เมื่อทำการซื้อขายบน Binance Exchange จะต้องเสียค่าธรรมเนียมในอัตรามาตรฐานที่ 0.1% ต่อรายการ สามารถชำระค่าธรรมเนียมการซื้อขายโดยใช้สินทรัพย์ที่ซื้อขายหรือชำระด้วย BNB ก็ได้ ซึ่งจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมพิเศษหากเลือกชำระด้วย BNB 

ด้วยเหตุนี้ หากเทรดบน Binance เป็นจำนวนมากควรสะสม BNB เพิ่มเพื่อใช้ในชำระค่าธรรมเนียม และคำนึงอยู่เสมอว่าการหักค่าธรรมเนียมการซื้อขายนั้นจะเป็นไปตามตารางที่กำหนด ดังนั้น ควรตรวจสอบรายละเอียดอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับการซื้อขาย Spot ของปัจจุบันให้ถี่ถ้วน นอกจากนี้แพลตฟอร์ม Binance Futures จะมีอัตราค่าธรรมเนียม ที่แตกต่างเล็กน้อย

•สิ่งที่ Binance Smart Chain (ฺBSC) ได้รับการพัฒนาขึ้นก็คือคุณสมบัติในการสร้าง Smart Contract ใช้ BNB Token เป็นสื่อกลางใน BSC ทำให้นักพัฒนาจากภายนอกสามารถสร้าง DeFi Protocol ของตัวเองได้เช่นเดียวกับการสร้างบนเครือข่ายของ Ethereum ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเครือข่ายหลักของการสร้าง DeFi Protocol แต่ช่วงหลังมานี้ปริมาณการทำธุรกรรมที่สูงขึ้นทำให้เกิดความล่าช้าในการประมวลผลตลอดจนค่าธรรมเนียม (Gas) ที่สูงขึ้น ทำให้นักพัฒนาต้องหาทางเลือกใหม่ เป็น Binance Smart Chain (ฺBSC)

DeFi Protocol น่าสนใจ

Binance Smart Chain

กล่าวคือ Binance Smart Chain เป็นพื้นที่ซึ่งเปิดให้นักพัฒนาสามารถสร้าง DeFi Protocol ขึ้นมาภายในเครือข่ายของ Binance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ Binance Smart Chain (BSC) ได้ถูกออกแบบมาให้รองรับ Protocol ที่เคยพัฒนาบนเครือข่ายของ Ethereum (หรือจะเรียกว่ารองรับ Ethereum Virtual Machine) มาแล้วก่อนหน้านี้จึงทำให้ง่ายต่อนักพัฒนาที่จะมาสร้าง Protocol ใหม่ของตัวเองบน BSC 

ปันจุบัน ราคา BNB ณ วันนี้ คือ ฿14,300.49 THB โดยมีปริมาณการซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมงเท่ากับ ฿51,302,819,726 THB.ซึ้งมีการอัปเดตราคา BNB เป็น THB แบบเรียลไทม์ Binance Coin ลง 1.71 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันคือ อันดับที่ 4 โดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ ฿2,404,441,476,108 THB. มีอุปทานหมุนเวียนเท่ากับ 168,137,036 BNB เหรียญ และ อุปทาน สูงสุด 168,137,036 BNB เหรียญ.

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน BNB ในปัจจุบัน คือ Binance, Huobi Global, Mandala Exchange, OKEx

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด