Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChingari แอพที่มาแทนที่ TikTok ในอินเดีย ระดมทุนได้ $19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เตรียมเปิดตัวโทเคนโซเชียลบนบล็อกเชน Solana

Chingari แอพที่มาแทนที่ TikTok ในอินเดีย ระดมทุนได้ $19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เตรียมเปิดตัวโทเคนโซเชียลบนบล็อกเชน Solana

“สิ่งที่ Axie Infinity ทำนั้นสำหรับเกม เราต้องการทำสำหรับโซเชียลมีเดีย” คุณ Sumit Ghosh ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Chingari กล่าว

แพลตฟอร์มแชร์วิดีโอสั้น Chingari กำลังเตรียมเปิดตัวเครือข่ายและโทเคนโซเชียลของตนเอง

Chingari­ เพิ่งระดมทุนได้ $19 ล้านเหรียญ เพื่อเปิดตัวเครือข่ายและดำเนินการออกโทเคน GARI บนบล็อกเชน Solana ในเดือนพฤศจิกายนนี้ บริษัทประกาศเมื่อวันศุกร์

คุณ Sumit Ghosh ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Chingari กล่าวว่าการขายโทเคนจะเริ่มวันที่ 2 พฤศจิกายน ขณะที่เครือข่ายหลัก (maninet) และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ คาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ภายในสิ้นเดือนนั้น

การระดมทุนดังกล่าวนำโดยนักลงทุนบล็อกเชนรายใหญ่ ได้แก่ Republic Crypto และ Galaxy Digital บริษัทเพื่อการลงทุนของ Mike Novogratz รวมถึงกองทุนร่วมทุน 30 รายและนักลงทุนรายย่อย ได้แก่ Alameda Research ของ Bankman-Fried, Solana Capital และตลาดซื้อขายคริปโต Kraken

คุณ Ghosh บอกว่า แพลตฟอร์มบล็อกเชนของ Chingari นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับโทเคนจากการสร้างคอนเทนต์หรือดูคอนเทนต์ได้ “สิ่งที่ Axie Infinity ทำนั้นสำหรับเกม เราต้องการทำสำหรับโซเชียลมีเดีย” เขากล่าว

“แนวคิดที่ว่าคนจำนวนมากสามารถทำเงินได้เล็ก ๆ น้อย ๆ และการยกระดับตัวเองด้วยการมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มโซเชียลนั้นทรงพลังมาก และ Chingari ต้องการทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง” ผู้บริหารเสริม

ตั้งแต่อินเดียแบน TikTok เมื่อต้นปีนี้ บริษัทจำนวนหนึ่งรวมถึง Chingari มีความพยายามเติมเต็มช่องว่างสำหรับแอพวิดีโอสั้นในอนุทวีป หลังจากการแบนนั้น Chingari เคลมว่ามีฐานผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นจาก 100,000 ราย กลายเป็น 50 ล้านรายภายในเวลาเพียงแค่หกเดือน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด